23/06/2016 - 09:55

Hungary - Bồ Đào Nha: 3-3
Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp siêu sao bằng cú đúp

Hungary và Bồ Đào Nha nhập cuộc với tâm thế trái ngược nhau. Trong khi Hungary rất hưng phấn khi đã chính thức có mặt ở vòng 2, thì Bồ Đào Nha lại chịu nhiều áp lực vì đối mặt với nguy cơ về nước sớm. Ronaldo cùng đồng đội dâng cao đội hình tấn công dồn dập ngay từ đầu trận. Tuyến phòng ngự Hungary kèm người rất chặt, chơi rất rắn, làm cho những sân sút của Bồ Đào Nha không có khoảng trống để dứt điểm.

Ronaldo (số 7) tỏa sáng, giúp Bồ Đào Nha chính thức có mặt ở vòng 2.

Chơi phòng ngự, nhưng Hungary phản công rất sắc sảo, với những pha bóng ít chạm, những đường chuyền dài. Lối chơi đơn giản này giúp Hungary có được bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha trước. Phút 20, Gera khống chế bóng từ khoảng cách hơn 20m, tung cú sút căng mở tỷ số cho Hungary. Bàn thắng của Gera đưa Bồ Đào Nha đối mặt với nguy cơ bị loại cao hơn, nên họ buộc phải tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhiều hơn. Sức ép Bồ Đào Nha tạo ra rất lớn và tuyến phòng ngự Hungary bộc lộ sai sót. Phút 42, Ronaldo chuyền chọc khe cho Nani trong tư thế thuận lợi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Kiraly gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha. Bàn gỡ hòa của Nani thắp lên hy vọng cho Bồ Đào Nha.

Hiệp 2, HLV hai đội có những điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật, tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Phút 47, Dzsudzsak nâng tỷ số lên 2-1 cho Hungary sau quả đá phạt. 5 phút sau, Ronaldo có cú đánh gót điệu nghệ gỡ hòa 2-2. Phút 55, một lần nữa chính Dzsudzsak nâng tỷ số lên 3-2 cho Hungary. Phút 62, Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp siêu sao bằng pha đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho Bồ Đào Nha. Cú đúp của Ronaldo không chỉ giải tỏa áp lực của cầu thủ này mà còn giúp Bồ Đào Nha vào vòng 2, với tư cách là một trong bốn đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Hungary xếp nhất bảng.

Quang Khuê

Chia sẻ bài viết