16/06/2010 - 09:02

HONDURAS - CHILE, 18 GIỜ 30, SÂN NELSPRUIT
La Roja mạnh hơn ?

Kể từ sau thế hệ vàng Ivan Zamorano và Marcelo Salas ở World Cup 1998, đến nay Chile mới lại có được đội hình đồng đều với những tài năng hứa hẹn như cặp tiền đạo Humberto Suazo và Alexis Sanchez hay tiền vệ Mark Gonzalez. Đoàn quân của HLV Marco Bielsa được đánh giá cao hơn Honduras trong cuộc đối đầu trên sân Nelspruit.

Buổi tập của các cầu thủ Chile. Ảnh: AP 

Tin vui đã đến với CĐV Chile khi tiền đạo Suazo kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận đầu tiên. Suazo hiện khoác áo CLB Real Zaragoza đang là chân sút hàng đầu của La Roja, với 10 bàn thắng cho đội nhà tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Quan trọng hơn, nhà cầm quân Bielsa đã xây dựng một lối đá tấn công hấp dẫn, chơi rất tốc độ với sức sáng tạo từ hai cánh và bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào. Ở loạt giao hữu gần đây, đội quân của Bielsa thi đấu cực tốt với thành tích bất bại 8/9 trận.

Honduras chỉ mới tham dự World Cup lần thứ hai trong lịch sử, kể từ lần đầu tiên năm 1982. Ở vòng đấu bảng cuối cùng gồm 6 đội bóng xuất sắc nhất khu vực CONCACAF là Mỹ, Mexico, Costa Rica, El Salvador và Trinidad & Tobago, đoàn quân của HLV Rueda về vị trí thứ 3. Đội hình của Honduras cũng không có cầu thủ nào thực sự danh tiếng và hầu hết đang chơi bóng ở trong nước. Vì vậy, Honduras sẽ không có nhiều cơ hội tạo ra bất ngờ ở trận đấu này.

Dự đoán: Chile thắng

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết