24/02/2023 - 21:35

Hơn 6.100 tỉ đồng chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão

 (TTXVN) - Ngày 24-2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh chủ trì hội nghị tại điểm cầu trụ sở Tổng Liên đoàn.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đều tổ chức và chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Các hoạt động chăm lo được tổ chức cả ở 4 cấp công đoàn với hình thức, phương thức phong phú, phù hợp với nguồn lực, đặc điểm của từng cấp và của đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp.

Các hoạt động chăm lo Tết được các cấp Công đoàn tổ chức hướng về cơ sở, ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, người lao động thiếu, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn riêng của các cấp Công đoàn đã được tổ chức như: Chương trình “Tết sum vầy”, tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần chi phí phương tiện để đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, trở lại làm việc; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết…

Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, hơn 8,6 triệu lượt đoàn viên, người lao động đã được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 6.110 tỉ đồng.

Tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ quà và tiền mặt cho 7.630.817 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 5.467 tỉ đồng; hỗ trợ 163.409 vé tàu/xe/máy bay cho đoàn viên, người lao động với số tiền là gần 91 tỉ đồng; bố trí 2.920 chuyến xe để đưa 130.825 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với số tiền gần 39 tỉ đồng; tổ chức trao tặng 800 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hơn 30 tỉ đồng; các hình thức hỗ trợ khác với 715.509 lượt người với tổng số tiền hơn 483 tỉ đồng.

Chia sẻ bài viết