17/10/2024 - 23:17

Học sinh nói không với điều khiển xe cơ giới khi chưa đủ điều kiện 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố, Công an thành phố vừa phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT cho học sinh (HS) Trường THPT An Khánh. Ðây là một trong những trường được các đơn vị chọn làm điểm phối hợp tổ chức chuyên đề “HS, học viên nói không với điều khiển xe cơ giới khi chưa đủ điều kiện”.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ trao mũ bảo hiểm tặng HS Trường THPT An Khánh.

Tại buổi tuyên truyền, HS Trường THPT An Khánh hào hứng trả lời những câu hỏi của cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ đặt ra với các nội dung: công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; tình hình tai nạn giao thông và những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; quy định về độ tuổi điều khiển mô tô, xe máy... Qua đó, cung cấp kịp thời thông tin về ATGT, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là lứa tuổi HS.

Em Lưu Xuân Khoa, HS lớp 11A5, Trường THPT An Khánh, chia sẻ: “Nhà trường thường xuyên tuyên truyền ATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp... giúp HS có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Do cha mẹ bận công việc không đưa rước được, nên hằng ngày em chạy xe đạp điện đến trường. Em luôn chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng tham gia giao thông”.

Ðồng hành cùng chương trình còn có đội hướng dẫn lái xe an toàn của Công ty TNHH Hồng Ðức tuyên truyền, hướng dẫn cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách, các lưu ý khi ngồi trên xe máy và kỹ năng lái xe an toàn; tặng 20 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các HS có thành tích trong học tập, tham gia phong trào và trao 5 suất học bổng tiếp sức mùa thi (mỗi suất 1 triệu đồng) cho HS có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023-2024.

Ông Trầm Lộc, Phó hiệu trưởng Trường THPT An Khánh, cho biết: “Toàn trường có 1.445 HS. Ngay từ đầu năm học, Trường đã tuyên truyền, nhắc nhở và cho 100% HS ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Sau buổi tuyên truyền này, Trường sẽ phân công ban cán sự lớp, ban chấp hành các chi đoàn chuyển tài liệu có liên quan đến đoàn viên, HS các lớp; đồng thời lồng ghép các nội dung về ATGT trong các buổi sinh hoạt lớp. Ðối với Ðoàn Thanh niên, sẽ tổ chức thêm các buổi sinh hoạt ngoại khóa, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, giúp HS ghi nhớ và chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT”.

Dịp này, 5 HS đại diện HS Trường THPT An Khánh ký cam kết không vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết