25/01/2010 - 20:35

Học Quản lý Nhà hàng - Khách sạn tại Singapore

* Xin cho em hỏi, em muốn học ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn tại Singapore thì nên học trường nào? Học phí bao nhiêu? Có thể giới thiệu cụ thể một vài trường cho em biết được không?

NGUYỄN THÙY TRANG
(huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng)

Trả lời: Vì em không cho biết trình độ học vấn hiện tại, độ tuổi và quá trình học tập, làm việc (nếu có) nên chúng tôi không tư vấn cụ thể được về chương trình học. Chúng tôi xin giới thiệu một số trường có uy tín có ngành Quản lý nhà hàng – khách sạn tại Singapore:

1. Học viện SHATEC: chuyên đào tạo ngành Dịch vụ nhà hàng – khách sạn, trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Singapore. Đây là một học viện chuyên ngành uy tín nhất tại Singapore, với chương trình đào tạo nặng về thực hành cho các trình độ từ thấp đến cao, gồm: Chứng chỉ nghề – Điều hành khách sạn & nhà hàng (Certificate in Hotel & Restaurant Operations); các bằng Diploma về kỹ năng ẩm thực, về nghề làm bánh, về quản trị khách sạn... Học phí cho bậc Certificate là 6.465 đô-la Singapore (yêu cầu đầu vào: hết lớp 10). Học phí cho bậc Diploma từ 9.380 đô-la Singapore (đối với nghề bếp và làm bánh) đến 20.955 đô-la Singapore (đối với ngành Quản trị khách sạn).

2. Học viện Kinh doanh EASB: cũng có đào tạo các trình độ đại học và sau đại học của ngành Quản trị dịch vụ lưu trú, giải trí và du lịch (Hospitality & Tourism Management) với bằng cử nhân và thạc sĩ với chương trình liên kết và bằng cấp của các đại học hàng đầu Vương quốc Anh như Queen Margaret University, University of Wales Institue Cardiff... Trong chương trình học có phần thực hành và thời gian thực tập có hưởng lương tại các khách sạn 4-5 sao tại Singapore. Gồm các trình độ từ thấp đến cao: Foundation Program, Diploma (6 tháng, học phí 9.050 đô-la Singapore); Advanced Diploma (6 tháng học + 6 tháng thực tập có lương, học phí 9.350 đô-la Singapore); Cử nhân (12 tháng, học phí 14.300 đô-la Singapore); Thạc sĩ (18 tháng, học phí 25.500 đô-la Singapore).

Ngoài ra còn có Học viện Kinh doanh MDIS cũng có đào tạo ngành Cử nhân danh dự du lịch quốc tế và Quản trị khách sạn – chương trình liên kết và bằng cấp của Đại học Sunderland (Anh Quốc) với học phí 32.000 đô-la Singapore cho chương trình 29 tháng gồm chương trình đại học đại cương và cử nhân.

Tùy theo trình độ và kế hoạch nghề nghiệp mà em có thể lập kế hoạch học tập phù hợp như học lần lượt các bậc học, hoặc dừng lại ở một bậc học nhất định để ra đi làm và sẽ quay lại học tiếp sau.

Chia sẻ bài viết