01/01/2016 - 06:02

Nhịp cầu dân cử

Hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố và các cổng thông tin thành phần

Thực hiện nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 16 HÐND thành phố về nội dung liên quan đến việc xây dựng Cổng thông tin điện tử thành phố và các cổng thông tin thành phần. Nội dung trả lời của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố như sau:

Hiện nay, Cổng thông tin điện tử thành phố và các cổng thông tin thành phần đã được vận hành ổn định. Hiện tại, có 33 cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ban ngành liên kết với Cổng thông tin điện tử thành phố. Cổng thông tin điện tử thành phố đã mở thêm mục tin Hỏi - Đáp; cập nhật thêm thông tin và thương mại dịch vụ và hình ảnh quảng bá TP Cần Thơ. Xây dựng các banner tuyên truyền về các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước, của TP Cần Thơ. Đồng thời, đã khảo sát và trao đổi với Ban biên tập các cổng thông tin điện tử thành phần huyện Vĩnh Thạnh, quận Thốt Nốt, Ban quản lý Khu chế xuất, huyện Cờ Đỏ, huyện Thới Lai, huyện Phong Điền và quận Ninh Kiều trong việc phối hợp, đăng tải thông tin, tăng 16% so với cùng kỳ và gần 1,8 triệu lượt truy cập, tăng 44% so với cùng kỳ. Riêng cổng thông tin điện tử thành phần của 3 đơn vị hoạt động có tính chất đặc thù nên cập nhật thông tin không thể đáp ứng nội dung theo Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ, cụ thể là Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Đang thử nghiệm chuyên mục Diễn đàn trao đổi với nhân dân.

Sở Thông tin và truyền thông thành phố đã trình UBND xem xét, phê duyệt Quyết định ban hành sửa đổi bổ sung Quy định về quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử trong cơ quan Nhà nước; Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước năm 2016 và các năm tiếp theo, gắn với kế hoạch đầu tư công trung hạn và kiến trúc chính quyền điện tử của thành phố trong giai đoạn tới; Quy hoạch phát triển thông tin và truyền thông TP Cần Thơ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời đang dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14-10-2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử...

Chia sẻ bài viết