26/05/2013 - 09:11

Vòng 11 V-League Eximbank 2013

Hoàng Anh Gia Lai có thể nắm cơ hội vô địch lượt đi?

Vắng Oseni (trái), Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó khăn.
Ảnh: S.H

Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 19 điểm, kém đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An 1 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đá, Hoàng Anh Gia Lai đang có cơ hội vươn lên dẫn đầu V-League khi kết thúc lượt đi, nếu giành chiến thắng trên sân của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn vào chiều nay 26-5.

Sau những thất bại hồi đầu mùa giải, đội bóng phố núi dần ổn định lại đội hình và tiến thẳng một mạch lên ngôi nhì bảng với 5 trận thắng liên tiếp. Bộ đôi tiền đạo ngoại Oseni - Evaldo đóng vai trò rất lớn trong thành công của Hoàng Anh Gia Lai tính đến thời điểm này. Trong 13 bàn thắng sau 9 trận của đội, cặp ngoại binh này đã ghi tới 11 bàn, chỉ có 2 bàn là do Hoàng Thiên và Hữu Long ghi. Lối chơi mà HLV Choi Yoon Gyum áp dụng dựa nhiều vào sức mạnh của Oseni, với khả năng hoạt động độc lập trên hàng công. Hầu hết các đường lên bóng tấn công của Hoàng Anh Gia Lai đều qua “điểm tựa” Oseni.

Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng phố núi sẽ giảm đáng kể trong trận đấu gặp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn chiều nay khi Oseni Bolaji phải vắng mặt do nhận 3 thẻ vàng. Không có Oseni, HLV Choi Yoon Gyum phải trông cậy vào Evaldo Goncaves nhưng cầu thủ này cũng có thể không ra sân được do chấn thương. Nếu không có bộ đôi tiền đạo này, đội bóng phố núi sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai ý đồ chiến thuật.

Tuyến phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ thiếu sự phục vụ của trung vệ thi đấu ổn định gần đây là Văn Pho vì đã nhận 3 thẻ vàng. Ngoài ra, hậu vệ phải đang chơi rất lên chân Văn Long cũng sẽ ngồi ngoài do chấn thương mới gặp phải sau trận đấu với The Vissai Ninh Bình vừa qua. Sự vắng mặt của 2 cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự khiến Hoàng Anh Gia Lai thật sự lo lắng.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn mùa giải này không còn quá mạnh và phong độ phập phù. Họ chỉ mới giành được 2 trận thắng từ đầu giải đến giờ, tạm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Tuy nhiên, công bằng mà nói thầy trò HLV Trần Tiến Đại là đội chịu nhiều áp lực ngoài chuyên môn nhất, với nhiều án phạt tại V-League tính đến thời điểm này. Ngoài HLV Trần Tiến Đại đang bị cấm chỉ đạo 4 trận, trước đó hậu vệ Đoàn Việt Cường đã phải nghỉ thi đấu 3 trận vì lỗi phản ứng trọng tài. Đang khát điểm sau khi để Đồng Tâm Long An gỡ hòa 2-2 vào phút cuối ở vòng đấu trước, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn có thể sẽ thi đấu “hết công suất” để giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai vào chiều nay.

Có cơ hội vô địch lượt đi, nhưng Hoàng Anh Gia Lai đang gặp nhiều bất lợi trên sân Thống Nhất.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết