19/05/2023 - 17:09

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn 

TTH.VN -

(CT)- Ngày 19-5-2023, Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Cần Thơ tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 242 công chức, viên chức, người lao động tại 21 đơn vị y tế có thu nhập tăng thêm thấp năm 2022 của ngành Y tế Cần Thơ. Tổng kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ 210 triệu đồng (trong đó mỗi trường hợp là 5 triệu đồng) từ nguồn vận động trong Lễ đi bộ.

Lãnh đạo Sở Y tế, công đoàn ngành y tế, CDC Cần Thơ... trao hỗ trợ cho nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, tháng 2-2023, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ đã tổ chức Lễ đi bộ với chủ đề “Ngành Y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19” nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe và vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Cần Thơ gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ, ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ nhân viên y tế Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều, mong rằng sẽ san sẻ được phần nào khó khăn của người lao động. Lãnh đạo ngành Y tế cũng gửi lời cảm ơn đến các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế TP Cần Thơ phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động ngành Y tế. Tham dự tập huấn có hơn 100 cán bộ thuộc Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế, Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc, cán bộ phụ trách quản lý sức khỏe người lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành…

   Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết