23/05/2013 - 09:23

Hỗ trợ gói thiết bị tự động hóa cho Trường Đại học Cần Thơ

Đại diện Trường ĐHCT (hàng đầu, phía trái) và Công ty TNHH Siemens Việt Nam trao tượng trưng tài trợ gói thiết bị tự động hóa.

(CT)- Chiều 22-5-2013, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức lễ bàn giao gói thiết bị tự động hóa do Công ty TNHH Siemens Việt Nam tài trợ, với tổng trị giá 550 triệu đồng.

Các thiết bị được bàn giao đặt tại phòng thí nghiệm của Khoa Công nghệ trực thuộc Trường ĐHCT, gói thiết bị gồm: các bộ điều khiển logic, bộ điều khiển công nghiệp SIMATIC S7-1200, các màn hình điều khiển giao diện người máy (HMI) và hệ thống giám sát điều khiển SCADA phục vụ cho việc đào tạo lập trình và điều khiển tự động. Siemens còn đào tạo kỹ thuật vận hành cho các giảng viên của trường nhằm đảm bảo việc vận hành và sử dụng tối ưu các thiết thị này. Đây là lần đầu tiên Siemens tài trợ các thiết bị tự động hóa cho Trường ĐHCT, với mong muốn hỗ trợ trường thực hiện vai trò là trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn nhất vùng ĐBSCL; đồng thời giúp các sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các công nghệ tiên tiến; nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Sau Trường ĐHCT, Siemens còn tài trợ thiết bị tự động hóa cho 3 trường ĐH:  ĐH Công nghệ Sài Gòn, Trung tâm Việt Đức thuộc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và ĐH Nha Trang.

Tin, ảnh: B.Ngọc

 

Chia sẻ bài viết