28/10/2022 - 23:22

Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng số vào hoạt động sản xuất kinh doanh

(CT) -  Để thúc đẩy ứng dụng số trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quận Ô Môn đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất... tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối thị trường tiêu thụ thông qua các nền tảng số.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng Kinh tế quận Ô Môn đã hỗ trợ cho nhiều hộ sản xuất, HTX ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất cũng như tham gia quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ qua các nền tảng số. Hiện, Ô Môn có 2 HTX, gồm: HTX Thới Trinh, phường Thới An và HTX cung cấp cây giống Nam Hưng, phường Thới Hòa, tham gia quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn. Cùng với đó, quận đã hỗ trợ cho 20 HTX và 3 doanh nghiệp tiếp cận chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của Sở Công Thương thành phố… Các hoạt động hỗ trợ đã từng bước giúp cho các HTX, doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn quận gia tăng năng lực sản xuất kinh doanh, tìm kiếm cơ hội phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ qua môi trường số.

Hiện quận Ô Môn đã và đang triển khai thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0. Theo đó, Phòng Kinh tế quận đã phối hợp với Viettel thiết kế băng-rôn tuyên truyền mô hình chợ 4.0 và treo trước các cổng chợ; đồng thời, in và phát tờ rơi tuyên truyền về chợ 4.0 cho người dân đi chợ. Cùng với đó, các đơn vị viễn thông như VNPT và Viettel đã triển khai cho 187/675 tiểu thương tham gia thí điểm mô hình chợ 4.0 và đang trang bị mã code tại các lô, sạp tại nhiều chợ ở quận Ô Môn...

M.H

Chia sẻ bài viết