12/04/2019 - 09:01

Hãy cứu giúp gia đình ông Hồ Văn Phước  

Bà con ở khu vực 3 sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, rất cảm thông với hoàn cảnh gia đình chú Hồ Văn Phước (chú Ba Cồn Khương). Chú bị ung thư, viêm nhiễm đau nhức vùng mặt, hư mắt trái. Hiện tại, chân tay chú rất yếu, chỉ ngồi một chỗ.

Bà Nguyễn Thị Liễu chăm sóc chú Phước trong căn nhà nhỏ.

Theo bà Nguyễn Thị Liễu (vợ chú Phước), khoảng năm 1990, chú Phước phát hiện sát cánh mũi của mình có nổi một mụn nhỏ, không đau nhức nên chú ít quan tâm. Hằng ngày, chú đi bán vé số để mưu sinh. Khoảng 3 năm nay, nốt mụn sát cánh mũi của chú ngày càng to dần và vỡ mủ, khiến chú đau nhức triền miên. Gia đình đưa chú đến Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ điều trị. Qua xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán chú Phước bị khối u hắc tố ác của da và chuyển chú sang Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ để tiếp tục theo dõi, điều trị chuyên khoa. Bệnh của chú cần khoảng 5 triệu đồng để phẫu thuật. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình đành đưa chú Phước về nhà. Đến cuối năm 2018, một nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để chú Phước được phẫu thuật, nhưng khi nhập viện theo dõi, điều trị được 1 tuần thì bác sĩ khuyên gia đình đưa chú về nhà, do sức khỏe chú quá yếu, không thể xạ trị được. 

Hiện tại, vợ chồng chú Phước cùng con trai và 2 cháu nội sống trong căn chòi chật hẹp, nóng bức. Căn chòi được các nhà hảo tâm góp tiền, vật tư cất trên phần đất của người dân cho gia đình chú ở tạm (phần đất quy hoạch). Sức khỏe của chú Phước ngày càng yếu dần. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình và thuốc men cho chú Phước đều trông chờ vào tiền làm mướn của người con trai.

Ông Trần Văn Minh, Trưởng khu vực 3 sông Hậu, cho biết: “Vợ chồng ông Phước rất hiền lành, chấp hành tốt các quy định của địa phương, sống bằng nghề làm thuê, bán vé số dạo. Từ khi ông Phước bị ung thư, cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn. Khu vực đã vận động chủ đất và các nhà hảo tâm để vợ chồng ông Phước có căn chòi ở tạm. Những dịp lễ, Tết, gia đình ông Phước đều được ưu tiên nhận tiền, quà do địa phương vận động được. Tuy nhiên, sức vận động của địa phương có hạn, rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ gia đình ông Phước có điều kiện vươn lên trong cuộc sống...”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết