01/09/2020 - 10:36

Hạt nhân tiêu biểu 

Xác định con người là nhân tố quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tập trung xây dựng nguồn lực hạt nhân này. Qua đó, PNJ đã phát huy tối đa nội lực để giành ưu thế trong cuộc chiến chinh phục và nắm giữ thị trường. Ông La Quan Lợi, Giám đốc Chi nhánh PNJ Cần Thơ, là một trong những hạt nhân điển hình xuất sắc trong tiến trình phát triển thương hiệu PNJ.

Ông La Quan Lợi  (bìa trái) trao thưởng cho cán bộ nhân viên có thành tích tiêu biểu.

Ông La Quan Lợi (bìa trái) trao thưởng cho cán bộ nhân viên có thành tích tiêu biểu.

Gia nhập Chi nhánh PNJ Cần Thơ (PNJ Cần Thơ) vào năm 2004, gần 17 năm làm việc với vai trò là Giám đốc PNJ Cần Thơ, ông La Quan Lợi luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Ban lãnh đạo công ty dẫn dắt tập thể đạt được những thành tích vượt bậc. Phụ trách 10 tỉnh thành miền Tây (Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Cà Mau, Hậu Giang, Ðồng Tháp, Trà Vinh), ông Lợi cùng PNJ không ngừng phát triển thêm hệ thống kinh doanh. Ðến nay, Chi nhánh đã có 40 cửa hàng với khoảng 560 cán bộ nhân viên. Ðặc biệt, tại TP Cần Thơ có 8 cửa hàng với khoảng 200 cán bộ, nhân viên.

Năng động, nhiệt huyết trong công việc, ông La Quan Lợi không ngừng tìm kiếm, xây dựng các giải pháp đem lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Nhận thấy ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ là động lực then chốt đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, ông và đội ngũ cán bộ nhân viên tại Chi nhánh luôn tìm kiếm và cập nhật những ứng dụng cải tiến vào công việc. Năm 2019, một sự thay đổi lớn khi PNJ đã đưa vào sử dụng phần mềm quản lý công nghệ mới, rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng, đẩy mạnh quản lý hàng hóa và phát triển kinh doanh trực tuyến. Ðặc biệt từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh doanh, ông La Quan Lợi mạnh dạn đưa ra những quyết định và chiến lược cấp tốc, thay đổi thời gian hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin triển khai làm việc từ xa. Cùng đó, Chi nhánh thành lập Ban bảo vệ sức khỏe của doanh nghiệp, góp phần giúp bảo vệ người lao động.

Là một trong những nhân viên đầu tiên của PNJ Cần Thơ, chị Nguyễn Thị Tuyết Lan, Cửa hàng trưởng PNJ Shophouse (Cần Thơ), chia sẻ: “Bước vào PNJ Cần Thơ với tấm bằng tốt nghiệp THPT, công việc của tôi là nhân viên tư vấn, sau đó tôi được phân công làm cửa hàng trưởng. Năm 2004, tôi nằm trong danh sách được Công ty hỗ trợ 100% học phí đi học đại học. Suốt hơn 20 năm công tác, tôi không ngừng nỗ lực và chính môi trường làm việc, trong đó có sự hỗ trợ tích cực của Giám đốc PNJ Cần Thơ - La Quan Lợi, đã tạo điều kiện cho tôi phấn đấu, phát triển”.

Thành lập từ năm 1999, trong suốt 21 năm qua, PNJ Cần Thơ trung thành với triết lý kinh doanh “Luôn đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”. PNJ tự hào với đội ngũ nhân sự có trình độ năng lực chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm và đặc biệt luôn tâm huyết với nghề, gắn kết vì mục tiêu phát triển chung của Công ty, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp, Doanh nhân đồng hành cùng thành phố đổi mới - phát triển”, PNJ Cần Thơ đã và đang xây dựng chiến lược kinh doanh đổi mới gắn liền với sự phát triển của TP Cần Thơ. Ông La Quan Lợi cho biết: “Chi nhánh đang xây dựng chiến lược để trong giai đoạn sắp tới phát triển hệ thống cửa hàng đến các quận, huyện xa trung tâm thành phố, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng và góp phần cùng địa phương mang đến cơ hội việc làm cho người lao động ở vùng ven”.

Năm 2019 và 5 tháng đầu năm 2020, PNJ Cần Thơ đã đóng góp hơn 22,4 tỉ đồng tiền thuế cho TP Cần Thơ, là một trong những đơn vị luôn hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội đúng thời gian quy định. Trong nhiều năm qua, PNJ quan tâm và gắn kết sứ mạng vì cộng đồng thông qua nhiều chương trình ý nghĩa góp phần nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai, các gia đình chính sách, những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống… Với những đóng góp tích cực, ông La Quan Lợi đã được UBND TP Cần Thơ trao tặng giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu năm 2019. “Ðây chính là sức mạnh và động lực thúc đẩy tôi cùng với PNJ tiếp tục chinh phục những tầm cao mới trong tương lai” - ông Lợi khẳng định.

Nói về vị giám đốc năng động và nhiệt huyết La Quan Lợi, chị Châu Thị Tím, Kế toán trưởng PNJ Cần Thơ chia sẻ, ông như người anh lớn trong gia đình. Là giám đốc nhưng ông không ngại học hỏi những nhân viên lành nghề, lâu năm tại Chi nhánh. Cương trực, quyết đoán, nhưng ông cũng rất tình cảm trong cuộc sống. “Làm việc với anh, chúng tôi không chỉ được thoải mái trao đổi công việc mà còn được anh hướng dẫn tận tình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Anh chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên không chỉ với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở mà còn bằng tình cảm cá nhân, thường xuyên giúp đỡ cả tinh thần và vật chất cho anh em mỗi khi gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống”.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới, giai đoạn 2013-2019, quy mô thị trường vàng của Việt Nam tăng trưởng bình quân 10% mỗi năm. Thị trường trang sức toàn cầu đang tiếp tục tăng trưởng mạnh và dần chuyển sang phân khúc cao cấp. Là doanh nghiệp lĩnh xướng thị trường vàng trang sức Việt Nam, PNJ đã và đang tiếp tục xây dựng động lực tăng trưởng mới cũng như phát triển nguồn lực, chuẩn bị cho các triển vọng dài hạn. Hiện tại, tỷ trọng bán lẻ của PNJ chiếm khoảng 60% cơ cấu doanh thu, 20% từ kinh doanh vàng miếng, 18% từ bán sỉ và 2% từ các hoạt động xuất khẩu.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết