03/06/2015 - 22:49

U23 BRUNEI – U23 ĐÔNG TIMOR: 1-2

Hàng thủ sai sót, U23 Brunei chót bảng

Đều đã có 2 trận thua, nên U23 Brunei và U23 Đông Timor không còn gì để mất ở trận cầu này. Cả hai đều vào trận với tâm lý khá thoải mái nhằm tìm chiến thắng danh dự tại SEA Games 28.

Paolo (16) mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Đông Timor. Ảnh: chụp từ màn hình 

Hai đội nhập cuộc rất cởi mở, tràn lên tấn công quyết liệt. Dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng U23 Brunei lại là đội tạo được nhiều pha tấn công về phía U23 Đông Timor. Phút thứ 5, U23 Brunei suýt mở tỷ số trận đấu khi Asnawi có cơ hội đánh đầu cận thành từ đường chuyền rất đẹp bên cánh phải của đồng đội, nhưng thủ môn Maxanches của U23 Đông Timor đẩy ra được. Sau khoảng 10 phút bị ép sân, các cầu thủ U23 Đông Timor lấy lại được sự tự tin, cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, nhưng không thô bạo. Sự sắc bén hơn trong các pha phản công đã được các cầu thủ U23 Đông Timor cụ thể thành bàn thắng ở phút 25. Từ đường lên bóng ở trung tuyến, Nidio chọc khe cho Jairo băng lên bên cánh phải theo hướng tấn công của Đông Timor, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Các học trò của HLV Fabio Da Silva thêm hưng phấn, chủ động điều chỉnh nhịp trận đấu chậm lại, tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công, chờ đối thủ sơ hở. Các cầu thủ U23 Đông Timor tạo được vài pha bóng nguy hiểm, nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận chủ động hoàn toàn của U23 Đông Timor khi mà thể lực của các cầu thủ Brunei không còn sung mãn. U23 Brunei chỉ tổ chức được một vài tình huống phản công, nhưng có quá ít cầu thủ tham gia nên không qua được hàng thủ của U23 Đông Timor. Bất ngờ phút 65, từ pha chuyền bóng dài đơn giản không có gì nguy hiểm, Asnawi băng lên vừa chạm bóng thì bị thủ môn Manxanches lao ra cản trái phép. U23 Brunei được hưởng quả penalty và tiền vệ đội trưởng Faiq thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1. Khoảng 10 phút sau, tận dụng sai lầm của hậu vệ U23 Brunei không phá bóng quyết liệt để đến chân Paulo, tiền vệ này đi bóng một nhịp rồi tung cú sút chính diện từ ngoài vòng cấm, hạ thủ môn Ashanuddin, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Đông Timor. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, U23 Đông Timor khiến đối thủ gần như khó thoát vị trí chót bảng B.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết