15/07/2019 - 18:32

Hàn Quốc xây “đường cao tốc cho xe đạp”

Thị trưởng Seoul (Hàn Quốc), ông Park Won-soon vừa công bố kế hoạch xây dựng các tuyến đường dành riêng cho xe đạp xuyên suốt thành phố này.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon thuyết trình về kế hoạch CRT trong chuyến thăm Colombia. Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Park đã công bố dự án Đường cao tốc cho xe đạp (CRT) trong chuyến thăm thủ đô Bogota của Colombia, thành phố vốn tự hào vì có một trong những mạng lưới đường không ô tô rộng nhất thế giới. Dự án trên được ông Park đặt tên dựa theo tên của hệ thống đường cao tốc cho xe buýt (BRT) và lấy cảm hứng từ chương trình “ciclovia” của thành phố Bogota, theo đó vào Chủ nhật hằng tuần thủ đô của Colombia dành 70 dặm đường (112km) cấm ô tô, chỉ dành riêng cho người đi xe đạp và đi bộ.

Phát biểu với báo giới trong một cuộc đi dạo “ciclovia”, Thị trưởng Park cho biết: “Tôi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng xe đạp lấy con người làm trung tâm bằng cách xây dựng những đường cao tốc dành cho xe đạp xuyên suốt Seoul”. Theo ông, các con đường dành cho xe đạp hiện nay không có không gian ổn định vì tiếp nối vào các đường cho ô tô, nhưng CRT sẽ tách biệt hoàn toàn đường cho ô tô và cho xe đạp. Ông nhấn mạnh: “Đây sẽ là một không gian dành riêng cho xe đạp”.       

Bích Liên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết