22/03/2008 - 22:32

Vòng 31 giải ngoại hạng Anh, ngày 23-3

Hai trận đấu quyết định

Chủ nhật này (23-3), “tứ đại gia” của bóng đá Anh sẽ chạm trán nhau trong hai cặp đấu. Các trận đấu này được đánh giá khá quyết liệt vì sẽ quyết định cục diện cuộc đua ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh 2007-2008. Đó là các cặp đấu: Manchester United – Liverpool; Chelsea - Arsenal.

CHELSEA – ARSENAL: CÔNG ĐỐI CÔNG

 Cristiano Ronaldo (phải) – “hỏa lực” mạnh của M.U. Ảnh: Reuters  
4 trận hòa liên tiếp khiến Arsenal mất ngôi đầu bảng về tay Manchester United. Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal bị chững lại là thiếu tiền đạo Eduardo da Silva do bị gãy chân khiến tiền đạo Emmanuel Adebayor “đơn thương độc mã”... Các tiền đạo Bendtney, Theo Walcott thì còn ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, Arsenal có truyền thống thường “sung” lên khi chạm trán đối thủ lớn. Ví dụ ở Cúp C1 châu Âu 2008, dù không được đánh giá cao bằng nhà đương kim vô địch AC Milan, phong độ cũng đang chững lại, nhưng Arsenal đã thắng đối thủ 2 - 0 ngay tại “sào huyệt” San Siro. Đó là cơ sở để cổ động viên Arsenal hy vọng trước trận đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Chelsea hòa 4-4 với Tottenham hồi giữa tuần này (20-3) cho thấy hàng công của rất hiệu quả với các chân sút sắc bén như: Drogba, Joe Cole..., nhưng hàng thủ của Chelsea thì đáng “báo động”. HLV Grant đang nỗ lực giúp Chelsea tấn công đẹp mắt, nhưng lại thiếu tỉnh táo ở những thời điểm quyết định. Gặp Arsenal, thi đấu trên sân nhà, lại đang kém đối thủ 2 điểm, Chelsea rất kỳ vọng tiền đạo Nikolas Anelka – từng làm mưa làm gió ở ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal trước đây - giúp họ xuyên thủng hàng phòng ngự của “Pháo thủ”. Dự đoán: hòa.

MANCHESTER UNITED – LIVERPOOL: TRẬN CẦU ĐỈNH CAO

Trên lý thuyết Liverpool vẫn còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch dù kém đội nhì bảng Arsenal 8 điểm. HLV Benitez của Liverpool có lý do tin vào một kết quả tốt đẹp trên sân Old Traffrord bởi Liverpool vừa trải qua 5 trận thắng liên tiếp ở Giải ngoại hạng Anh, củng cố vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, bên cạnh đó, thắng Inter Milan ở cả hai lượt trận đấu loại trực tiếp Cúp C1 châu Âu. Niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool được đặt vào tiền đạo Fernando Torres - “khai hỏa” đều đặn, đã ghi cho Liverpool 20 bàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh năm nay.

M.U đã giành lại thế chủ động sau khi hạ Bolton 2-0 vừa qua, hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Arsenal. Nếu thắng Liverpool, M.U sẽ thẳng tiến đến ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh 2008. Đội hình của M.U có chiều sâu, thi đấu rất ổn định mọi tuyến, trong đó chói sáng tiền vệ Cristiano Ronaldo – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đến thời điểm này cho M.U ở mùa giải 2007 - 2008 với 31 bàn thắng ở tất cả các giải đấu. Cuộc so tài giữa Ronaldo và Fernando Torres của Liverpool – hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Vua phá lưới” hứa hẹn hấp dẫn. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết