05/06/2019 - 09:26

Gương mẫu để đồng đội noi theo 

Hai năm qua, Thiếu tá Đặng Anh Tuấn, Chính trị phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Cái Răng đã có nhiều đóng góp trong xây dựng lực lượng vũ trang quận vững mạnh toàn diện. Tháng 5-2019, Thiếu tá Đặng Anh Tuấn được Quận ủy Cái Răng tuyên dương là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Đặng Anh Tuấn là một trong những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang quận Cái Răng.

Giữa và cuối tháng 5, phường Thường Thạnh và phường Phú Thứ diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2019. Trước đó, Thiếu tá Đặng Anh Tuấn thường xuyên hỗ trợ Ban CHQS các phường chuẩn bị văn kiện công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong diễn tập. Đồng thời hướng dẫn Ban CHQS các phường tham mưu Đảng ủy, UBND phường trong chỉ đạo tổ chức tốt các khâu, các bước chuẩn bị để diễn tập chặt chẽ, đảm bảo có chất lượng tốt. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của Thiếu tá Đặng Anh Tuấn và Ban CHQS quận, cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ của các phường Thường Thạnh và Phú Thứ diễn ra an toàn, đạt mục đích yêu cầu đề ra. Anh Bùi Minh Thành, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Thứ, cho biết: “Mỗi khi Ban CHQS phường cần hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung liên quan đến CTĐ, CTCT đều được anh Tuấn hướng dẫn, giúp đỡ tận tình. Đối với những hạn chế của đơn vị, anh đều nhẹ nhàng góp ý để chúng tôi làm tốt hơn”.

Trước đây, một số Ban CHQS phường xây dựng văn kiện chiến đấu chưa đúng nội dung, không sát với tình hình thực tế; các bước tiến hành CTĐ, CTCT không đầy đủ, thiếu chiều sâu… Thiếu tá Đặng Anh Tuấn đã trực tiếp đến các đơn vị để hướng dẫn. Đồng thời tham mưu cho Đảng ủy -  Ban CHQS quận tổ chức các lớp tập huấn và chọn Ban CHQS phường Tân Phú làm điểm xây dựng hệ thống văn kiện CTĐ, CTCT trong sẵn sàng chiến đấu, củng cố hệ thống sổ sách CTĐ, CTCT theo đúng quy định, hướng dẫn của trên, để nhân rộng ra các Ban CHQS phường còn lại. Từ đó, Ban CHQS các phường đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT và công tác tổ chức xây dựng đảng ở cơ sở. Qua các đợt kiểm tra về chính trị của Quân khu 9 và Bộ CHQS thành phố đều đánh giá cao các mặt CTĐ, CTCT của lực lượng vũ trang quận.

Thiếu tá Đặng Anh Tuấn tham mưu hiệu quả cho Đảng ủy -  Ban CHQS quận tiến hành CTĐ, CTCT trong huấn luyện, diễn tập, hội thao, hội thi; công tác chính sách, dân vận… Trong đó, Ban CHQS quận đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “LLVT thành phố Cần Thơ chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đơn vị và Ban CHQS 7 phường hỗ trợ hơn 50 triệu đồng cho 7 hộ nghèo để phát triển kinh tế gia đình. Đối với hộ gia đình nghèo được Ban CHQS quận nhận giúp đỡ, Thiếu tá Đặng Anh Tuấn tham mưu Đảng ủy - Ban CHQS quận vận động các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ hơn 50 triệu đồng và đề nghị cấp trên xây dựng Nhà đại đoàn kết. Qua đó góp phần giúp hộ gia đình nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, buôn bán làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, Ban CHQS quận còn kịp thời hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn đột xuất với tổng số tiền trên 50 triệu đồng; thăm tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn số tiền trên 45 triệu đồng; các hoạt động chăm lo cho lực lượng vũ trang hơn 149 triệu đồng… Anh Tuấn và các đồng đội trong Ban Chính trị còn tham gia giải quyết hồ sơ chính sách cho các đối tượng được hưởng chế độ theo các Quyết định 142, 290 của Chính phủ tận tình, chu đáo, không để sót đối tượng…

Thiếu tá Đặng Anh Tuấn cho biết: “Thời gian tới, bên cạnh tập trung công tác thường xuyên: huấn luyện, tuyển quân, tuyển sinh Quân sự, tôi và đồng đội tiếp tục tìm các giải pháp để giúp các hộ dân được lực lượng vũ trang quận nhận hỗ trợ thoát nghèo trong năm nay. Riêng tôi sẽ tham mưu cho Đảng ủy -  Ban CHQS quận đổi mới tuyên truyền, hình thức tổ chức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng thiết thực, gần gũi, sát với tình hình thực tế ở đơn vị”.

Bài, ảnh: ĐỖ VĂN

Chia sẻ bài viết