05/12/2020 - 09:08

Góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Hẻm 388Z, khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, được nâng cấp trong niềm vui của người dân địa phương. Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 2, cho biết: “Hẻm 388Z dài 342m, rộng 4m, không có cống thoát nước. Do vậy, mỗi khi mưa lớn, thủy triều dâng cao gây ngập, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Trước tình hình đó, cán bộ phường, khu vực đã vận động người dân đóng góp 682 triệu đồng nâng cấp hẻm”.

Công nhân đang thi công hẻm 388Z.

Công nhân đang thi công hẻm 388Z. 

Bà Trần Thị Hoa Lan, người dân sống trong hẻm 388Z, nói: “Nhờ cán bộ phường, khu vực vận động, người dân đồng lòng đóng góp để nâng cấp hẻm sạch hơn. Hiện nay, hẻm đang thi công, ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhưng ai cũng phấn khởi, chờ ngày hẻm hoàn thành để người dân qua lại không còn bị sình lầy, nước đọng. Công trình này rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng mà còn giúp lưu thông an toàn”.

Hẻm 54 khu vực 2, phường An Khánh, dài 206m, rộng 4m cũng được người dân đóng góp hơn 314 triệu đồng để nâng cấp sạch đẹp. Bà Bùi Thị Việt Phượng, người dân khu vực 2, chia sẻ: “Mỗi khi mưa lớn hoặc thủy triều dâng cao gây ngập sâu. Mặt hẻm bê tông bị xuống cấp, khó khăn cho người tham gia lưu thông. Do đó, khi cán bộ khu vực vận động, bà con rất đồng tình đóng góp để nâng cấp mặt hẻm cao ráo, sạch đẹp”.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 2, năm 2020, nhằm tạo điều kiện người dân tham gia giao thông an toàn, cán bộ khu vực vận động xã hội hóa hơn 2 tỉ đồng nâng cấp 7 tuyến hẻm trong khu vực để các hẻm không còn bị ngập, phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận lợi. Song song đó, cán bộ phường, khu vực cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không đặt cây kiểng, ghế đá, dù, biển quảng cáo… lấn chiếm vỉa hè, mặt hẻm. Ðồng thời, phối hợp cùng các lực lượng liên quan ra quân tháo dỡ các bục lên xuống lấn chiếm lòng đường, tạo thông thoáng để việc lưu thông của bà con an toàn thuận tiện.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết