05/10/2016 - 20:30

Google chính thức công bố bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL

Đúng như nhiều tin đồn, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đã chính thức "vén màn" bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL tại sự kiện vừa diễn ra ở San Francisco (Mỹ). Bộ đôi siêu phẩm của Google gây ấn tượng mạnh với bộ vỏ nhôm bóng loáng cùng lớp kính phủ mặt trước và phần trên của mặt sau. Chúng cũng tạo cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay nhờ các cạnh được vát cong rất tinh tế, trong khi phần ống kính camera ở mặt sau cũng trơn tru với bề mặt của điện thoại.

Pixel sở hữu màn hình AMOLED 5 inch với độ phân giải 1920x1080 pixel, trong khi "đàn anh" Pixel XL có màn hình AMOLED 5,5 inch với độ phân giải 2.560x1.440 pixel. Cả hai đều được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4. Sức mạnh bên trong của Pixel và Pixel XL cùng là bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 821 tốc độ 2,15 GHz, đồ họa Adreno 530, bộ nhớ trong 32/128 GB, RAM 4 GB, camera trước 8 Megapixel, camera sau 12,3 Megapixel, cảm biến vân tay, cổng USB Type-C và hỗ trợ kết nối 4G LTE. Pin trên Pixel là 2.770 mAh, trong khi trên Pixel XL là 3.450 mAh.

 

 

Dĩ nhiên Google cũng rất chăm chút cho chất lượng camera. Camera sau trên Pixel và Pixel XL đều được trang bị bộ cảm biến Sony IMX378, đèn Flash LED kép, lấy nét tự động theo pha và bằng laser cực nhanh. Mặc dù chỉ có khẩu độ F2.0 và không có ổn định ảnh quang, camera của Pixel và Pixel XL vẫn chụp được những bức ảnh sáng đẹp trong môi trường thiếu sáng và chống rung lắc tốt nhờ tối ưu phần mềm. Song song đó, Google hấp dẫn người dùng với khả năng lưu trữ không giới hạn dung lượng trên dịch vụ đám mây của hãng, dành cho ảnh đầy đủ độ phân giải và kể cả video 4K.

Pixel và Pixel XL còn nhận được nhiều ưu tiên từ hệ điều hành mới nhất Android 7.1 Nougat. Với hệ điều hành này, người dùng sẽ được tận hưởng một trình khởi chạy ứng dụng hoàn toàn mới mẻ của chính Google, trợ lý ảo mới Google Assistant rất thông minh cùng khả năng tương thích với nền tảng thực tế ảo mới Daydream VR.

Google cho phép đặt hàng ngay Pixel và Pixel XL ở Mỹ, Úc, Canada và Đức, với giá khởi điểm 650 USD cho phiên bản 32 GB của Pixel và 770 USD cho phiên bản 32 GB của Pixel XL. Người dùng phải trả thêm 100 USD nếu muốn mua phiên bản 128 GB.

KHÔI MINH (Theo PA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
PixelPixel XLGoogle