08/10/2019 - 15:32

Giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe 

Hội Người cao tuổi (NCT) phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NCT. Nổi bật hơn cả là các hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT như: khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, thành lập Câu lạc bộ dưỡng sinh…, giúp các cụ sống vui, sống khỏe.

Ông Võ Nguyên Bá, Chủ tịch Hội NCT phường An Nghiệp, thăm hỏi sức khỏe hội viên.

Chúng tôi cùng cán bộ Hội NCT phường An Nghiệp đến thăm ông Lê Minh Tống, nhà ở khu vực 3. Ông Tống năm nay 88 tuổi, bị bệnh khớp nên đi lại phải có người hỗ trợ. Ông Tống bày tỏ sự xúc động khi kể về việc cán bộ Hội cùng các y sĩ, bác sĩ thường đến nhà kiểm tra sức khỏe cho ông. Hội NCT phường đã thành lập Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe NCT. Hằng tháng, các thành viên kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn cách điều trị, phòng chống các bệnh thông thường của NCT. Năm 2018, các thành viên trong câu lạc bộ đã khám và tư vấn cho 320 lượt NCT trong phường. Ông Lê Trung Xuân, nguyên Trưởng Trạm Y tế phường An Nghiệp, thành viên câu lạc bộ, nói: “Là y sĩ, khi nghỉ hưu tôi thấy mình còn khỏe thì tiếp sức cùng Hội NCT phường chăm sóc sức khỏe cho các cụ. Nhìn các cụ vui, khỏe, mình cũng vui”.

Hội NCT phường còn tổ chức Đoàn khám bệnh nhân đạo phục vụ nhân dân trong phường mà và một số địa phương khác. Đoàn khám bệnh nhân đạo của phường với 30 thành viên gồm nhiều y sĩ, bác sĩ cùng tham gia. Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2019, Hội đã khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 250 hội viên. Ngoài việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí, đoàn còn tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2018 đến nay, đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho hơn 7.000 người ở thành phố Cần Thơ và các tỉnh: Lâm Đồng, Đồng Nai, Bạc Liêu… với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng. Ông Võ Nguyên Bá, Chủ tịch Hội NCT phường An Nghiệp, cho biết: “Hội NCT làm “cầu nối” để vận động các mạnh thường quân, thành viên trong đoàn hỗ trợ chi phí hoạt động ”. Trong năm 2019, Hội cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hai, 78 tuổi ở khu vực 3, xúc động bày tỏ: “Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế của Hội NCT tặng, tôi điều trị bệnh ít tốn kém. Ngoài ra, tôi cũng được Hội tặng quà”.

Hội NCT phường An Nghiệp cũng vận động thành lập, duy trì hoạt động của Câu lạc bộ dưỡng sinh để các hội viên thường xuyên luyện tập vào mỗi buổi sáng trên các sân. Bà Tô Thị Việt Anh, 72 tuổi, khu vực 3, phường An Nghiệp, nói: “Tập dưỡng sinh không chỉ rèn luyện sức khỏe tốt mà tinh thần cũng vui vẻ. Sau mỗi buổi tập, các thành viên trong nhóm cùng nhau ăn sáng, uống cà phê, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cháu, giữ gìn hạnh phúc gia đình”. Chăm lo cho NCT là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì thế Hội NCT phường An Nghiệp cũng như các chi hội cũng quan tâm tổ chức mừng thọ, tặng quà tạo thêm niềm vui cho các cụ. Hội NCT cũng đến thăm và tặng quà khi hội viên bị bệnh. Khi có hội viên qua đời, Hội đều tổ chức đến viếng, chia buồn cùng gia đình. Từ năm 2018 đến nay, Hội đã thăm bệnh 31 hội viên và viếng 12 hội viên qua đời...

Những hoạt động thiết thực chăm lo cho NCT của Hội NCT phường An Nghiệp nói riêng, của toàn xã hội nói chung, góp phần giúp NCT cảm thấy thêm ấm áp, sống vui, sống khỏe. 

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết