06/11/2021 - 07:54

Giúp hội viên nông dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông 

Ông Phạm Văn Giúp, Phó Chủ tịch HND quận Ô Môn chuẩn bị các tờ rơi để tuyên truyền pháp luật về ATGT cho hội viên.

Trong 10 tháng qua, Hội Nông dân (HND) quận Ô Môn đã tổ chức 21 buổi tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho hội viên. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, đặc biệt là vai trò của HND các cấp trong công tác tham gia giữ gìn ATGT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ông Trần Thanh Sang, Chủ tịch HND phường Thới Long, cho biết: “Qua tuyên truyền, cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về giao thông. Mọi người nhắc nhau đội mũ bảo hiểm, không chạy xe quá tốc độ, uống rượu thì không tham gia giao thông, không để người thân điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi theo quy định”.

Bên cạnh đó, HND các cấp còn tuyên truyền, vận động hội viên không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán, phơi nông sản... gây cản trở giao thông. Anh Nguyễn Văn Hai, hội viên nông dân phường Thới Long, cho biết: “Ðược tuyên truyền, vận động, gia đình tôi hiểu quy định pháp luật về ATGT. Ðặc biệt, gia đình tôi không phơi củi, rơm rạ, lúa... trên đường, làm cản trở, dễ gây tai nạn giao thông. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho người thân, hàng xóm chấp hành các quy định này”.

Ông Phạm Văn Giúp, Phó Chủ tịch HND quận Ô Môn, cho biết: “Thông qua các hình thức đa dạng, phong phú, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các cấp HND ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của cán bộ, hội viên không ngừng được nâng lên. Trong 10 tháng qua, trên địa bàn quận Ô Môn không có trường hợp cán bộ, hội viên nông dân vi phạm pháp luật về trật tự ATGT”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết