15/05/2024 - 21:26

Giới thiệu mô hình can thiệp sớm cho trẻ em có rối loạn phổ tự kỷ 

(CT) - Ngày 15-5, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) TP Cần Thơ tổ chức truyền thông giới thiệu mô hình can thiệp sớm cho trẻ em có rối loạn phổ tự kỷ (RLPTK) cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quận đoàn Ninh Kiều.

Các đại biểu tham quan mô hình can thiệp sớm cho trẻ em có RLPTK tại Trung tâm CTXH thành phố.

Tại buổi truyền thông, thông qua chuyên đề “RLPTK và đặc điểm của trẻ có RLPTK”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tìm hiểu các kiến thức liên quan về can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, như khái niệm, dấu hiệu nhận biết sớm, một số lưu ý trong chăm sóc; các phương pháp và công cụ đánh giá, can thiệp cũng như quy trình tiếp nhận và thực hiện can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ... Qua đó, hiểu cụ thể hơn về trẻ tự kỷ, can thiệp sớm; giới thiệu địa điểm tiếp nhận, hỗ trợ trẻ em có RLPTK thuộc gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng dịch vụ miễn phí.

Trước đó, Trung tâm CTXH thành phố đã tổ chức 2 buổi truyền thông giới thiệu mô hình can thiệp sớm cho trẻ em có RLPTK cho viên chức, người lao động tại Trung tâm và cán bộ Hội LHPN quận Ninh Kiều. Ðây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ can thiệp sớm cho trẻ có RLPTK tại TP Cần Thơ giai đoạn 2022-2024” do tổ chức Saigon Children’ Charity CIO (SCC) tài trợ. Hiện nay, Trung tâm CTXH thành phố tiếp nhận và thực hiện can thiệp sớm cho 24 trẻ có RLPTK.

Tin, ảnh: A.P

 

Chia sẻ bài viết