14/06/2019 - 17:47

Giới thiệu Chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt- Hàn 

 (CT)- Ngày 14-6-2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm chính sách nhân quyền Liên Hiệp Quốc Hàn Quốc (KOCUN) tại Cần Thơ giới thiệu tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt-Hàn năm 2019 trong khuôn khổ Dự án “Việt- Hàn chung tay chăm sóc”. Trên 100 đại biểu là đại diện Sở Y tế, Hội LHPN các tỉnh, thành phố, huyện, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long… đến dự.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Cần Thơ giới thiệu về chương trình tại Hội thảo.

 Chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt-Hàn năm 2019  triển khai trong 10 tháng (từ tháng 3 đến tháng 12-2019). Đối tượng của chương trình là phụ nữ hồi hương, trẻ em Việt-Hàn và người giám hộ của trẻ em Việt-Hàn. Nội dung chương trình bao gồm các hoạt động: khám sức khỏe miễn phí cho trên 160 trẻ em Việt-Hàn (dự kiến diễn ra trong tháng 7-2019, tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ). Dựa trên kết quả khám sức khỏe, những trẻ có bệnh sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ hoặc các bệnh viện địa phương. Trung tâm KOCUN Cần Thơ cũng sẽ biên soạn và cung cấp cẩm nang hướng dẫn thông tin sức khỏe; giáo dục chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ hồi hương và người giám hộ trẻ em Việt-Hàn.

  Hội LHPN các địa phương sẽ làm đầu mối thu thập thông tin của các trẻ Việt- Hàn và lập danh sách gửi về cho KOCUN Cần Thơ trước ngày 5-7-2019. Thông tin liên hệ: Trung tâm KOCUN Cần Thơ tại Đường số 5, khu dân cư Phú An (Lô 20), phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Số điện thoại: 0292.366.8366. Hoặc liên hệ với nhân viên phụ trách chương trình: Trần Thủy Tiên qua email: tienthuytran88@gmail.com.

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết