22/10/2010 - 09:05

PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN SINH HÙNG:

Giao thông vận tải đường bộ phải đi trước mở đường

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Đường bộ (28/8/1945-28/8/2010) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh được tổ chức ngày 21-10, tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể cán bộ, công chức ngành GTVT đường bộ trong suốt chặng đường 65 năm qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong giai đoạn phát triển mới, ngành GTVT đường bộ cần nỗ lực hơn nữa để cùng cả nước thực hiện thành công công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Theo đó, trong 10 năm tới, nếu đất nước phát triển gấp đôi thì ngành giao thông vận tải phải phát triển gấp 3 để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành GTVT Đường bộ phải phát huy truyền thống đoàn kết, đi trước mở đường và phải mở đường thành công trong giai đoạn mới trên cơ sở quy hoạch khoa học đúng hướng, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý và có tiêu chuẩn hội nhập quốc tế.

Trong 65 năm qua, ngành GTVT Đường bộ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ cả về quy mô lẫn khối lượng công trình. Toàn ngành đã xây dựng hàng trăm công trình lớn như: cầu Thăng Long, Chương Dương, Bến Thủy... mở rộng đường vành đai Hà Nội. Các tuyến đường quan trọng: QL5; QL1; QL30: QL80... được đầu tư xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Mạng lưới giao thông nông thôn đã vươn tới các vùng sâu, vùng xa cải thiện đáng kể cuộc sống của nhân dân. Hoạt động vận tải cũng có sự thay đổi rất căn bản với nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia hoạt động, tạo sự cạnh tranh nên đã có bước phát triển mạnh mẽ. Khối lượng vận tải đường bộ luôn chiếm 70-80% khối lượng vận tải toàn ngành, cải thiện rõ rệt điều kiện đi lại của dân, mở rộng hợp tác vận tải với các nước láng giềng.

HẢI YẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết