05/12/2016 - 20:17

Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2017: Cần Thơ nỗ lực ngày trở lại

Cuối tháng 12 này, đội tuyển vovinam Cần Thơ sẽ tập trung cùng đội tuyển quốc gia tại TP Hồ Chí Minh, để chuẩn bị tham dự Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2017 tổ chức tại Campuchia (từ ngày 11 đến 14-1-2017). Lực lượng của vovinam Cần Thơ gồm 7 VĐV, đã từng góp mặt và giành huy chương tại đấu trường Đông Nam Á trước đó.

Trưởng bộ môn vovinam Cần Thơ - Võ Hữu Lý cho biết các võ sĩ được cử tham dự giải Đông Nam Á đều là những gương mặt tiêu biểu của đội tuyển vovinam Cần Thơ, như võ sĩ Trần Công Tạo vừa đoạt HCV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016; bộ đôi Cẩm Thùy - Thanh Hoa từng đoạt HCB Đông Nam Á vào các năm 2013, 2014, hay võ sĩ Bùi Lê Nhật Minh đoạt HCV Đông Nam Á 2014…

Võ sĩ Trần Công Tạo (bìa trái) là đại diện của vovinam Cần Thơ 2 lần đoạt HCV Đông Nam Á năm 2013, 2014.

Đây là năm thứ 3 vovinam Cần Thơ góp mặt tại đấu trường Đông Nam Á, sau các năm 2013 và 2014 (giải bị gián đoạn năm 2015 và 2016 do không được tổ chức). Các võ sĩ Cần Thơ tỏ ra phấn khởi chờ ngày trở lại đấu trường này. Võ sĩ Trần Công Tạo cho biết: "Nhóm VĐV của đội tuyển vovinam Cần Thơ được cử dự giải đang nỗ lực tập luyện. Tinh thần của mọi người đều rất hăng hái. Sau 2 năm giải gián đoạn, lần trở lại này sẽ có nhiều thử thách, vì võ sĩ các nước sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đại diện cho vovinam Cần Thơ, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt nhất".

Ở Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2013, 2014, các võ sĩ Cần Thơ đều đoạt được 1 HCV và 1 HCB. Năm 2016, vovinam Cần Thơ cũng giữ vững thành tích Nhì toàn đoàn tại các giải vô địch toàn quốc. Vovinam là một trong số ít môn thể thao của Cần Thơ có nguồn VĐV kế thừa dồi dào và triển vọng. 5 năm qua, riêng nội dung "Đa luyện tay không nam", các võ sĩ của Cần Thơ gần như không có đối thủ. Bởi tiếp sau nhóm võ sĩ Công Tạo - Hoàng Thâm - Tấn Lập - Phúc Thịnh, các VĐV mới Ý Mỹ - Văn Hổ - Tuấn Khanh - Phúc Duy đang ngày một trưởng thành khi liên tục giành HCV ở các giải trẻ toàn quốc.

Ông Võ Hữu Lý, Trưởng bộ môn vovinam Cần Thơ, chia sẻ: "Chúng tôi luôn tạo điều kiện cho VĐV tham dự các giải đấu một cách tốt nhất. Các cuộc tranh tài từ cấp quốc gia, châu lục đến thế giới sẽ giúp cho các võ sĩ vovinam Cần Thơ rèn luyện bản lĩnh, đánh giá trình độ chuyên môn. Chúng tôi kỳ vọng và động viên các võ sĩ thi tốt tại giải Đông Nam Á 2017, tạo đà và động lực để vovinam Cần Thơ đạt mục tiêu cao hơn trong mùa giải mới".

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết