04/03/2025 - 17:37

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đơn giản, nhanh, ít tốn chi phí 

(CT) - Ngày 4-3, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm) năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, dự và chủ trì hội nghị.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại hội nghị.

Qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao, với tỷ lệ hài lòng về thái độ phục vụ đạt 100%. Trung tâm tiếp tục duy trì các kênh thông tin giao tiếp với người dân để sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến hoạt động của Trung tâm. Năm 2024, Trung tâm tiếp nhận hơn 120.670 hồ sơ, trong đó có 78.792 hồ sơ trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 98,25%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thành phố đạt 77,21%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử 88,43%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 14,29%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lưu ý Ban Giám đốc Trung tâm tiếp tục điều chỉnh nhân sự, bố trí các quầy khi sắp xếp tổ chức bộ máy; rà soát, tham mưu UBND thành phố đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; tăng cường kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC và trả kết quả cho người dân. Quan tâm triển khai có hiệu quả mô hình dịch vụ công không giấy tờ, giải quyết TTHC cho người dân đơn giản, nhanh, ít tốn chi phí.

Ðối với thủ trưởng cơ quan có tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm, cần chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tỷ lệ theo quy định. Nâng cao việc giải quyết hồ sơ đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định, hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn; trường hợp hồ sơ trễ hạn thì phải thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết