21/01/2009 - 10:16

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng:

Giải quyết khiếu nại tố cáo phải thấu lý đạt tình

Ngày 20-1, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Trụ sở tiếp công dân của Đảng, Nhà nước tại Hà Nội nhân dịp Tết Kỷ Sửu.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên Trụ sở đã nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, giải quyết có hiệu quả những khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trong năm qua. Phó Thủ tướng mong rằng năm 2009, toàn thể cán bộ, nhân viên của Trụ sở tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và các cấp chính quyền cơ sở gắn với đối thoại trực tiếp tại địa bàn, nghiên cứu kỹ bản chất của các vụ việc để giải quyết KNTC với tâm huyết cao nhất vì sự công bằng, khách quan để thấu lý đạt tình. Trụ sở tiếp công dân cần tập trung giải quyết từng vụ việc dứt điểm; đồng thời gắn giải quyết KNTC với kiên trì vận động, tuyên truyền pháp luật cho dân hiểu, nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân với đất nước, kiên quyết đấu tranh với những trường hợp lợi dụng quyền KNTC để gây rối... Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Giải quyết tốt các kiến nghị, KNTC của công dân cũng là góp phần quan trọng tạo môi trường an ninh trật tự ổn định; đưa công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí đạt hiệu quả cao hơn...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trong phần triển khai công tác năm 2009, Trụ sở tiếp tục rà soát các vụ việc còn tái khiếu phức tạp, nếu phát hiện thấy những thiếu sót trong quá trình giải quyết sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật. Những trường hợp đã giải quyết thấu tình, đạt lý, Trụ sở sẽ có văn bản trả lời công dân; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; động viên người khiếu kiện chấp hành, chấm dứt khiếu kiện.

HỒNG QUÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết