22/07/2019 - 14:23

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019: Cantho Catfish tiếp tục ghi trên 100 điểm 

(CTO) - Sau trận thắng với tỷ số 131-99 trước Hanoi Buffaloes (ngày 13-7) đồng thời phá kỷ lục là đội ghi nhiều điểm nhất trong một trận (kỷ lục cũ cũng do Catfish lập nên với 111 điểm tại VBA 2018), Cantho Catfish một lần nữa chứng tỏ sức mạnh của đương kim vô địch khi trở về sân Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ tiếp đón Danang Dragons vào 21-7. Đội bóng đại diện miền Tây hiện là đội duy nhất có trận đấu trên 100 điểm tại VBA 2019 và tiếp tục có trận thứ hai trên 100 điểm, khi thắng đội bóng sông Hàn với tỷ số 107-92.

Sự trở lại của Sang Đinh (phải) góp phần hoàn thiện lối chơi của Catfish. Ảnh vba facebook

Sự hồi phục chấn thương và trở lại của Sang Đinh là mắt xích quan trọng cho lối chơi của Catfish. Kỹ thuật đeo bám, áp sát và cướp bóng khó chịu của Sang Đinh đã phần nào hạn chế khả năng khi điểm “thần sầu” của Anthony January từ phía đội bóng sông Hàn và “chia lửa” hiệu quả trong khâu phòng thủ cùng đồng đội.

Những bài phối hợp tấn công của Catfish giữa Hamilton - Tâm Đinh - Hiếu Thành và Phú Hoàng nhịp nhàng, đồng đều từ tất cả các tuyến, đã hóa giải những bài tấn công dựa vào bộ ba January - Nguyễn Văn Hùng - Horace Nguyễn của Dragons. Suốt trận đấu, Cantho Catfish luôn duy trì khoảng cách 10-20 điểm với đối thủ và 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát đều ghi điểm ấn tượng: Tâm Đinh 31 điểm, Hamilton 23 điểm, Phú Hoàng 21 điểm, Hiếu Thành 16 điểm và Sang Đinh 13 điểm.

Trong khi đó, phía Danang Dragons chủ yếu vẫn dựa vào khả năng ghi điểm từ tất cả các cự ly của January và tài đánh cận rổ của Nguyễn Văn Hùng. Bấy nhiêu đó không đủ để đội bóng sông Hàn cân bằng thế trận trước Catfish thi đấu đồng đều và biến hóa hơn.

Thắng trận này, Cantho Catfish xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng VBA 2019 và đang áp sát hai vị trí dẫn đầu của Saigon Heat và Hồ Chí Minh City Wings. Trận sân nhà tiếp theo của đội diễn ra 19 giờ ngày 1-8.

T.V

Chia sẻ bài viết