13/11/2010 - 21:01

Giá cao khiến Galaxy Tab khó cạnh tranh iPad?

Máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đã sẵn sàng “đọ súng” với siêu phẩm iPad của Apple, nhưng giá cả và kích cỡ nhỏ hơn của nó có thể hạn chế sức cạnh tranh. Liệu iPad của Apple sẽ có cuộc cạnh tranh thực sự đầu tiên trong thế giới máy tính bảng?

Galaxy Tab sẽ được bán ra vào tuần tới tại 3 trong số 4 nhà mạng lớn ở Mỹ - Sprint Nextel, T-Mobile và Verizon Wireless. AT&T cũng sẽ cung cấp sản phẩm này, với ngày bán ra được biết là cuối tháng này. Galaxy Tab sẽ có giá khoảng 400 USD với thuê bao dữ liệu 2 năm, hay khoảng 600 USD không hợp đồng. Mức giá này khá cao so với máy tính bảng iPad “đình đám”, khởi điểm ở 499 USD cho phiên bản Wi-Fi và hơn 600 USD cho mẫu 3G không hợp đồng. Sự so sánh giá cả có thể là nhân tố quyết định liệu Samsung Galaxy Tab có thể trở thành một đối thủ xứng tầm iPad hay không.

Galaxy Tab cũng đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Máy tính bảng màn hình 7 inch sẽ được bán ra cuối tháng này với giá gần 16 triệu đồng. Nó được giới thiệu là thiết bị hội tụ 7 sức mạnh công nghệ, bao gồm: máy tính xách tay, điện thoại di động, máy chụp hình và xem phim HD, sách điện tử, máy chơi game, định vị GPS và công cụ thoại video trực tuyến. Sản phẩm chạy trên nền Android 2.2, bộ vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1 GHz.

Avi Greengart, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu công nghiệp Current Analysis, cho rằng Galaxy Tab là cuộc cạnh tranh thực sự đầu tiên, nhưng nó không thể hoàn toàn cạnh tranh ở mức giá này. Theo ông, màn hình 7 inch cùng với trọng lượng nhẹ hơn của Galaxy Tab, so với 9,7 inch của iPad, có thể khiến người dùng hy vọng một mức giá thấp hơn đáng kể. Galaxy Tab giống như một điện thoại thông minh cỡ lớn, trong khi iPad giống một thiết bị máy tính hơn là một máy giải trí.

Một số nhà quan sát ghi nhận rằng màn hình nhỏ hơn của Galaxy Tab không được ấn tượng thật sự. Tuy nhiên, kích thước và trọng lượng của Galaxy Tab lại cho phép sử dụng dễ dàng hơn bằng một tay. Chưa có nhiều ứng dụng phù hợp với màn hình của Galaxy Tab, trong khi iPad đã có 35.000 ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho nó. Một số khác biệt nữa được giới đánh giá quan tâm gồm thời lượng pin dài hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn ở iPad, cùng với thân nhôm so với vỏ nhựa của Galaxy Tab.

Tuy nhiên, Galaxy Tab có một số tính năng mà iPad còn thiếu, bao gồm 2 camera, hỗ trợ Adobe Flash, và xử lý đa nhiệm, iPad phải cập nhật phần mềm mới có được khả năng này. Ross Rubin của NPD Group nhận định rằng mức giá cao hơn không phải là “tử nguyệt” của Galaxy Tab, nhưng nó không làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Ông gợi ý rằng khi mẫu chỉ có kết nối WiFi được tung ra, mức giá sẽ có tính cạnh tranh cao hơn.

LÊ PHI (Theo Newsfactor)

Chia sẻ bài viết