19/05/2021 - 08:39

Giá bò thịt và bò giống tăng cao 

(CT) - Giá bò giống và bò thịt tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL tăng mạnh từ 2-10 triệu đồng/con so với cùng kỳ năm trước và đang ở mức khá cao, người chăn nuôi bò phấn khởi.

Chăn nuôi bò tại một hộ dân ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ÐBSCL như: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh… hiện nhiều loại bò thịt chất lượng cao như bò lai Sind, bò BBB, bò Pháp kem... có giá lên đến 50-62 triệu đồng/con (trọng lượng khoảng 450-600 kg/con). Còn bò giống (loại bò con cỡ 6-7 tháng tuổi) cũng đang có giá khá cao, từ 18-25 triệu đồng/con, thậm chí cao hơn. Giá bò tăng do nhu cầu tiêu thụ thịt bò ở mức cao và nguồn cung bò thịt đang có phần hạn chế vì các năm trước giá thấp, người dân giảm nuôi bò. Ngoài ra, một số loại dịch bệnh trên bò, nhất là bệnh lở mồm long móng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến việc phát triển đàn bò tại nhiều địa phương.

Theo đà tăng của giá bò thịt, giá bò giống cũng tăng đáng kể do người dân tìm bò giống về để phát triển nuôi. Ðặc biệt, trong tình hình giá nhiều loại thức ăn công nghiệp tăng cao, người dân đã chuyển đổi từ các loại vật nuôi vốn phụ thuộc chủ yếu vào thức ăn công nghiệp (như heo, gà, vịt…) sang nuôi bò, giảm nhẹ chi phí tiền thức ăn và giảm rủi ro. Nguyên nhân do người chăn nuôi bò có thể sử dụng rơm và các loại cỏ trong tự nhiên hoặc tự trồng cỏ làm thức ăn cho bò.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết