19/07/2013 - 22:35

Vòng 16 V-League Eximbank 2013

Đường về phố núi “gập ghềnh”

 

Oseni (phải) sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai bùng nổ trong chiều 20-7? Ảnh: Dương Thu.

Sau 1 tuần tạm nghỉ, chiều 20-7, giải vô địch quốc gia V-League Eximbank 2013 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 16, với trận cầu đáng chú ý giữa 2 đội đang có cơ hội tranh ngôi vô địch là Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng, trên sân Pleiku. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có sự đầu tư tốt về hệ thống đào tạo trẻ này hứa hẹn sẽ rất nảy lửa.

Điều đầu tiên người ta nghĩ đến không phải lực lượng chuyên môn của 2 đội bóng mà là 2 ông bầu Đoàn Nguyên Đức và Đỗ Quang Hiển. Có lẽ tại V-League, chỉ còn bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai có thể “xưng tên” về cách làm bóng đá bài bản và bầu Hiển vốn là người đỡ đầu cho SHB Đà Nẵng và cả Hà Nội T&T. Với lực lượng ổn định trong vài mùa giải gần đây, Hoàng Anh Gia Lai đang vươn lên mạnh mẽ để chiếm ngôi đầu bảng sau 15 vòng đấu. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng với thực lực “cây nhà lá vườn” thi đấu trận hay trận dở, nhưng cũng giữ vững vị trí trong tốp 3. Hiện SHB Đà Nẵng, cùng với Sông Lam Nghệ An (thứ 2) và Hà Nội T&T (đứng thứ 4) đều được 26 điểm, chỉ kém Hoàng Anh Gia Lai đúng 1 điểm. Như vậy, để có thể đi đến đích đầu tiên vào cuối mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai (hoặc Sông Lam Nghệ An) sẽ phải cạnh tranh gay gắt với “anh em” nhà bầu Hiển.

Về thực lực, đội bóng phố núi không có gì đặc biệt, ngoại trừ cặp song sát Evaldo Goncaves – Oseni Ganiyu Bolaji liên tục “nhả đạn” giúp đội nhà thăng hoa. Hoàng Anh Gia Lai đá 15 trận ghi 19 bàn thắng, trong đó bộ đôi ngoại binh này đóng góp tới 14 bàn. HLV Choi Yoon Gyum xây dựng lối chơi cũng khá đơn giản, khi bóng được tập trung cho Oseni trên hàng công, còn Evaldo hoạt động rộng hơn để cung cấp bóng. Sự sắc bén của bộ đôi ngoại binh đã tạo thêm tự tin cho các cầu thủ nội. Trong nhiều trận đấu, tiền đạo trẻ Hoàng Thiên đã để lại ấn tượng với những pha xử lý lắt léo và ngẫu hứng, hay Đức Dương lấy lại được sự dẻo dai vốn có như trước… Đơn giản nhưng hiệu quả, Hoàng Anh Gia Lai đang trở thành đối thủ khó chịu cho các đội bóng khác.

Nếu nói về lực lượng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo địa phương, ngoài Sông Lam Nghệ An, thì SHB Đà Nẵng là đội có tiềm lực tốt nhất. Đội bóng sông Hàn đang “gặt quả ngọt” với những Quốc Anh, Nguyên Sa, Hà Minh Tuấn, Thanh Bình… Dàn cầu thủ vào tuổi “chín” này của HLV Lê Huỳnh Đức có thể sẽ là đội gây bất ngờ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên, ngược về phố núi chiều nay, đội bóng sông Hàn khó có thể tạo được lợi thế khi mà thầy trò HLV Choi Yoon Gyum đang rất phấn khích sau chiến thắng 1-0 trước Vicem Hải Phòng ở vòng 15, chiếm ngôi đầu bảng.

Các trận đấu cùng ngày còn lại: Kienlongbank Kiên Giang tiếp Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương – Đồng Nai, XM Xuân Thành Sài Gòn – The Vissai Ninh Bình.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V-League Eximbank