23/02/2012 - 16:22

Đua tranh quyết liệt ngôi đầu Serie A giữa AC Milan - Juventus

Các cầu thủ AC Milan vui mừng sau bàn thắng vào lưới Cesena. Ảnh: Getty

Loạt trận cuối tuần qua, AC Milan và Juventus đều giành chiến thắng thuyết phục trước Cesena và Catania. Như vậy cuộc tranh đua ngôi vô địch Serie A càng căng thẳng giữa hai đội bóng này.

Trước trận gặp Catania, người ta lo ngại Juventus khó lấy trọn được 3 điểm, bởi trong 4 lần gặp nhau tại thành Turin, họ chưa từng một lần đánh bại được đội bóng này (hòa 3, thua 1). Nếu để thua hoặc hòa, Juventus có nguy cơ bị AC Milan bỏ xa. Tuy nhiên, thầy trò HLV Antonio Conte đã nối tiếp chuỗi 22 trận bất bại kể từ đầu mùa bóng đến giờ bằng chiến thắng ngoạn mục trước đội khách Catania. Dù thủng lưới trước ở phút thứ 4, nhưng “bà đầm già” đã vùng lên mạnh mẽ. “Nhạc trưởng” Pirlo đã khơi mào cho một cuộc lội ngược dòng bằng cú đá phạt đẳng cấp vào lưới Catania. Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Chiellini đã đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Juventus. Sau đó, tiền đạo Quagliarella đã giải tỏa sự ức chế cho hàng công sau 2 trận tịt ngòi, bằng bàn thắng thứ 3 cho “bà đầm già”. Chiến thắng 3-1 trước Catania đã giúp Juventus vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu.

Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau, AC Milan đã tạo ra chiến thắng đơn giản trước Cesena lấy lại vị trí đầu bảng. Với 50 điểm, AC Milan hơn Juventus 1 điểm, nhưng đã thi đấu hơn 1 trận. Mặc dù phải ra sân với một đội hình 2 vì nhiều vị trí chính thức bị chấn thương hoặc thẻ, nhưng các học trò HLV Allegri vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Cesena. Thắng Cesena không những đưa AC Milan chiếm lại ngôi đầu, mà còn giúp các học trò HLV Allegri lên tinh thần trước trận đại chiến sắp tới với đối thủ thành Turin vào ngày 25-2 (lượt đi AC Milan là bại tướng của Juventus).

AC Milan và Juventus “bứt tốp” khiến cho các đối thủ khác ở Serie A dường như “hụt hơi”. Ở vòng đấu này, Lazio thảm bại tới 1-5 trước Palermo, bỏ lỡ cơ hội qua mặt Udinese – đội đã hòa Cagliari trên sân nhà. Udinese và Lazio đang chia nhau vị trí thứ ba và tư trên bảng xếp hạng, với cùng 42 điểm. Bị 2 đội dẫn đầu bỏ xa 7-8 điểm, nên Udinese và Lazio chỉ có thể còn tranh nhau suất dự Champions League.

Inter Milan từng được xem là ứng viên vô địch hồi đầu mùa giải. Nhưng đến thời điểm này họ gần như đã bỏ cuộc. Sau loạt 7 trận thắng liên tiếp, Inter lại trượt dài khi không biết mùi chiến thắng trong 5 trận liên tiếp gần đây. Hàng thủ của Inter tỏ ra quá lỏng lẻo, trong khi hàng tiền vệ “già nua” đang rệu rã. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Việc tranh suất dự Champions League giờ đã quá xa vời chứ đừng nói tới ngôi vô địch.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết