23/05/2008 - 01:52

Đồng Tháp: Nhiều vụ lợi dụng danh nghĩa công ty chế biến để lừa đảo hộ nuôi cá tra

Từ đầu tháng 4 đến nay, ở huyện Hồng Ngự và Tân Hồng (Đồng Tháp) xuất hiện 4 trường hợp lừa đảo trong thu mua cá tra nguyên liệu. Các đối tượng này lợi dụng danh nghĩa công ty chế biến để ký hợp đồng với những hộ nuôi cá tra đến kỳ thu hoạch và chiếm đoạt hàng chục tấn cá tra.

Ông Nguyễn Văn Thăng và ông Bùi Thanh Dân ở ấp 1, xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng đến ngày bán cá, do chất lượng cá không tốt nên gặp khó khăn khi tìm nơi để tiêu thụ. Sau đó có một số người đến tìm và hướng dẫn hai ông đến công ty TNHH thủy sản Thiên Hà ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) để ký hợp đồng bán cá. Theo hợp đồng đã ký, công ty sẽ đến bắt cá trong vòng 6 đến 10 ngày, nhưng chỉ 3 ngày sau, những người hướng dẫn này đến bắt cá sớm với lý do nhà máy đang thiếu nguyên liệu. Cứ ngỡ đây là những người được công ty cử đến, ông Thăng và ông Dân đồng ý cho bắt cá ngay. Thế nhưng 2 ngày sau, khi điện đến công ty hỏi thì 2 ông mới phát hiện các đối tượng này chỉ giao cho công ty 1 ghe cá tương đương 16.000 kg, số còn lại đã bị đem bán nơi khác, số cá bị mất trị giá hơn 750 triệu đồng; các ông không biết gặp ai để đòi.

Khi hay tin về vụ lừa đảo trên, bà Nguyễn Thị Cui và Nguyễn Văn Thăng (cùng ngụ ở huyện Hồng Ngự) đã đến báo với công an là mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Hình thức mua bán lừa đảo này mới xuất hiện tại Đồng Tháp. Vì vậy, người nuôi cá tra cần cảnh giác khi liên hệ với người tiêu thụ cá.

NGUYỄN THI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết