18/02/2013 - 21:39

Đồng Tâm Long An và Kienlongbank Kiên Giang đối mặt nguy cơ

Nếu như các đội bóng ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tham dự giải hạng Nhất năm nay gồm Cần Thơ, An Giang và Đồng Tháp đều là những ứng cử viên thăng hạng, thì hai đội chơi ở V-League là Kienlongbank Kiên Giang và Đồng Tâm Long An lại có nguy cơ rớt hạng. Mùa giải mới sắp khởi tranh, Đồng Tâm Long An và Kienlongbank Kiên Giang mỗi đội đang gặp khó mỗi kiểu.

HLV Francesco Vital (phải) đối mặt với thách thức lớn hơn nhiều tại Đồng Tâm Long An mùa bóng này. Ảnh: MINH THẢO 

So với thời vô địch quốc gia các năm 2005 và 2006, đội bóng của Long An giờ không còn mạnh. Những ngôi sao như Minh Phương, Tài Em, Antonio, Carlos Rodrigues... ra đi, đội bóng này không còn giữ được lối chơi gắn kết, hoa mỹ ngày nào. Tuy Đồng Tâm Long An vẫn đứng đầu giải hạng Nhất mùa giải năm ngoái cùng với chuỗi trận thắng liên tiếp nửa cuối mùa giải, nhưng không phải bằng "vũ khí" tinh thần quyết liệt của cầu thủ như thời "phù thủy" Henrique Calisto. Nhớ lại mùa bóng năm ngoái, Đồng Tâm Long An đã phải thay đổi HLV liên tục trước khi tìm được chiến thắng. Hơn nữa, trình độ của các đội hạng Nhất cũng rất khác với các đội ở V-League.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Đồng Tâm Long An đã ký hợp đồng với tiền vệ Paulo Owen vừa rời Hoàng Anh Gia Lai, để tăng cường khả năng phát động tấn công. Ở hàng thủ, đội bóng này vẫn tin tưởng trung vệ ngoại Obimo West, trong khi tiền đạo Gilson Campos vừa được bổ sung để gia cố hàng công. Nếu các ngoại binh không chứng tỏ được năng lực thì Đồng Tâm Long An sẽ rất khó đạt mục tiêu lọt vào tốp 5, thậm chí là trụ hạng.

So với Đồng Tâm Long An, Kienlongbank Kiên Giang khó khăn hơn nhiều. Việc không tìm được nhà tài trợ trong suốt thời gian vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch bổ sung cầu thủ của HLV Lai Hồng Vân. Hiện các cầu thủ đội Kiên Giang còn đang bị nợ lương.

Trong mùa giải mới, tình hình tài chính có thể còn ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Kiên Giang. Trong các trận đấu tập huấn vừa qua, Kiên Giang thua triền miên, trong đó có trận thua cả đội bóng hạng Nhì Fico Tây Ninh. Có thể hiểu cảm giác lo lắng của các cầu thủ Kiên Giang lúc này là nếu lỡ dính chấn thương, họ sẽ bị thất nghiệp bất cứ lúc nào. Chưa đặt mục tiêu gì cho mùa giải mới, nhưng với Kienlongbank Kiên Giang, trụ hạng mùa giải này đã là thành công.

THÁI HÒA

Chia sẻ bài viết