09/09/2008 - 08:26

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV –Mobifone Cup 2008

Đội tuyển Việt Nam kém bản lĩnh!

* Khởi tranh Giải đua thuyền Rowing-Canoeing Vô địch quốc gia năm 2008

(CT)- Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và CHDCND Triều Tiên chiều 8-9 diễn ra khá cân bằng. Hai đội bám đuổi nhau từng điểm một, tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính.

CHDCND Triều Tiên chắn bóng hiệu quả, hóa giải nhiều pha tấn công của đội tuyển Việt Nam.   

Séc thứ nhất, CHDCND Triều Tiên khởi đầu tập trung, tấn công, chắn bóng hiệu quả cùng những pha bỏ nhỏ tỉnh táo của Min Ok Hui và Kim Kyong Hui. Trong khi đó, một số tuyển thủ Việt Nam do chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, đã phối hợp thiếu ăn ý. Những pha tấn công từ vị trí số 4 của đội Việt Nam máy móc nên khó vượt qua rào chắn chủ động của đối phương. Kết quả, CHDCND Triều Tiên thắng với cách biệt 25-20. Séc thứ 2, CHDCND Triều Tiên tỏ ra nóng vội, liên tục phát bóng hỏng, nhưng đội Việt Nam cũng không tận dụng được cơ hội, thua với tỷ số 23-25. Séc thứ 3, các cô gái Việt Nam chơi đầy hưng phấn, liên tục dẫn trước, tưởng như có thể nuôi hy vọng lật ngược tình thế. Thế nhưng, do tâm lý thiếu ổn định, đánh bóng hỏng nhiều, đội tuyển Việt Nam bị gỡ hòa 21-21 rồi thất thủ với tỷ số 21-25. Chung cuộc, CHDCND Triều Tiên đã thắng Việt Nam với tỷ số 3 - 0. Đây là chiến thắng thuyết phục của CHDCND Triều Tiên bởi họ có dàn cầu thủ đồng đều hơn và trội hơn về bản lĩnh thi đấu trong những thời điểm quyết định. Ở hai trận còn lại, Thái Lan thắng Australia 3-2. Kazakhstan hạ New Zealand 3-0.

* Sáng 8-9, Giải đua thuyền Rowing-Canoeing Vô địch quốc gia năm 2008 chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của 189 “tay chèo” (96 vận động viên nam, 93 vận động viên nữ) đến từ 16 đoàn thuộc các tỉnh, thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, An Giang, Bến Tre, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Giải đua thuyền Rowing - Canoeing Vô địch quốc gia năm 2008 gồm hai nội dung: Rowing và Canoeing. Ở nội dung Rowing (7-10/9), có 85 vận động viên thuộc 9 đoàn tham gia thi đấu tranh tài. Nội dung Canoeing (11-15/9), có 104 “tay chèo” của 14 đoàn tham gia thi đấu. Trong số các đoàn tham dự giải có 7 đoàn thi đấu cả hai nội dung Rowing, Canoeing là: Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa; các đoàn còn lại chỉ thi đấu ở nội dung Canoeing.

Với lực lượng vận động viên đông nhất so với các đoàn tham dự (39 VĐV) và có chất lượng cao, Hà Nội là ứng cử viên nặng ký của Giải đua thuyền Rowing-Canoeing Vô địch quốc gia năm 2008. Cạnh tranh với Hà Nội sẽ là các đội giàu truyền thống như thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hải Phòng...Giải Vô địch đua thuyền Rowing-Canoeing Vô địch quốc gia năm 2008 sẽ kết thúc vào ngày 15-9.

LAM HẬU GIANG - DƯƠNG ANH TÙNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết