14/01/2011 - 21:19

Đội tuyển Pháp chưa đóng cửa với Trezegol

Trezegol vẫn còn sắc bén… Ảnh: AP

Nhiều danh thủ khi đã “có tuổi” thường chủ động chia tay đội tuyển quốc gia để dành thời gian thi đấu ở CLB. Thế nhưng tiền đạo Trezegol (biệt danh của David Trezeguet) đang tỏa sáng ở La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha) vẫn khát khao trở lại khoác áo đội tuyển Pháp…

Đầu mùa giải này, CLB Juventus từng chê Trezeguet hết thời nên để anh tự do tìm CLB mới. 33 tuổi, Trezeguet vốn không còn sung sức, nhất là sau thời gian dài chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn được nhiều CLB như West Ham, Real Saragoza, Lazio theo đuổi. Cuối cùng Trezegol chọn Hercules – “tân binh” ở La Liga với hợp đồng 2 năm, mức lương khiêm tốn 1,5 triệu euro/năm theo ý... bà xã người Tây Ban Nha. Thế nhưng, thường xuyên được thi đấu trong đội hình chính thức, Trezeguet đã hồi sinh phong độ, vừa có bàn thắng thứ 9 ở đấu trường La Liga. Lối chơi hiệu quả và đầy quyết tâm của cầu thủ Pháp đã thổi “lửa” vào đồng đội ở Hercules – một trong những hiện tượng ở La Liga năm nay. Bây giờ thì các CLB hàng đầu của Pháp và Italia đang trải thảm đỏ mời gọi Trezeguet trở lại!

David Trezeguet nói: “Louis Saha – một người bạn cùng tuổi tôi vẫn đang khoác áo đội tuyển Pháp. Tại sao tôi chịu thua kém!” Anh đã bộc lộ quyết tâm trở lại đội tuyển Pháp. Còn nhớ anh đã từng lên đến đỉnh vinh quang cùng “Les Blues” ở World Cup 1998 và Euro 2000. Thực ra David Trezeguet vắng mặt ở đội tuyển Pháp hai năm qua do chấn thương chứ chưa ai nghi ngờ đẳng cấp và khả năng săn bàn của anh. HLV đội tuyển Pháp Laurent Blanc nói: “Ưu tiên của tôi là những tiền đạo tiềm năng để chuẩn bị cho Euro 2012 và World Cup 2014. Nhưng tôi vẫn chọn một số cầu thủ phong độ tốt để làm khung cho đội tuyển. Nếu Trezegol tiếp tục ghi bàn, sao tôi lại không gọi anh ấy?”.

Chưa biết Trezegol có thực hiện được ước muốn. Nhưng khát khao thể hiện mình, nhiệt tình cống hiến của anh khiến nhiều người khâm phục.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết