28/12/2010 - 08:47

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ AFF SUZUKI CUP 2010, NGÀY 29-12

Đội tuyển Malaysia trước cơ hội lịch sử

Malaysia (phải) nắm ưu thế trong trận chung kết lượt về. Ảnh: AFFSuzukicup.com

Indonesia bị “nung chảy” ở Bukit Jalil với tỉ số 0-3. Thắng thua là chuyện thường, nhưng với tỉ số đó, trận lượt về trên sân nhà của Indonesia sẽ là “quả núi” với thầy trò HLV Riedl.

Trận lượt về, Indonesia phải thắng với cách biệt 4 bàn trở lên và không bị thủng lưới mới giành được chiếc cúp vô địch mơ ước trước khoảng 100 ngàn khán giả nhà. Chí ít họ cũng phải thắng cách biệt 3 bàn để giải quyết trận đấu bằng những loạt đá luân lưu.

Còn nhớ ở vòng bảng, Indonesia từng thắng Malaysia 5-1 trên sân Bung Karno. Nhưng bây giờ tình thế đã thay đổi. Malaysia khác cả về phong cách chơi, cả sự nguy hiểm và hơn cả là họ đã thi đấu ấn tượng trước các đội bóng mạnh: hòa Thái Lan 0-0, thắng Việt Nam 2-0 và đậm đà nhất là trận đòi nợ Indonesia mới đây với tỉ số 3-0. Malaysia đã vô hiệu hóa lối chơi tấn công như vũ bão của Indonesia – có đội hình mạnh nhất từ đầu giải. Lượt về, Indonesia chỉ còn một sự lựa chọn: tấn công! Nhưng xuyên thủng hàng phòng ngự Malaysia chẳng phải là điều dễ, còn hàng phòng ngự đội chủ nhà đứng trước nguy cơ thủng lưới bởi Malaysia đã chứng tỏ họ phản công rất nguy hiểm.

Malaysia đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch giải AFF Suzuki Cup.

Có thể nhận thấy rằng càng về cuối, các tuyển thủ Malaysia càng thi đấu với thể lực sung mãn, đội hình chặt chẽ và rất ăn ý. Họ biết thời điểm để bùng nổ vượt qua đối phương. Chỉ cần 12 phút ở hiệp hai trận vừa qua, Malaysia đã chọc thủng lưới Indonesia đến 3 lần. Hàng phòng ngự của họ 3 trận liên tiếp vừa qua giữ sạch lưới. Hàng tấn công có hiệu suất khá cao với 5 bàn thắng sau 2 trận bán kết và chung kết lượt đi. Đội hình Malaysia rất đồng đều, nhưng nổi bật vẫn là tiền đạo Norshahrul với những pha đột phá táo bạo, khéo léo bên cánh phải. Kế đó là tiền đạo Safee với tốc độ và săn bàn hiệu quả cùng với quyết tâm khi anh đang tạm dẫn đầu cuộc chạy đua tới “Vua phá lưới”. Các cầu thủ trẻ của Malaysia đã được trui rèn và ngày càng trưởng thành và với số “vốn” nặng tay nên có lẽ sẽ không “cóng chân” trong trận tái đấu Indonesia ngay tại Bung Karno.

Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết