22/02/2020 - 16:36

Độc, lạ những trái bầu “siêu to, khổng lồ” 

(CTO)- Ông Huỳnh Tài, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, đang sở hữu giàn bầu cho trái siêu to, khổng lồ. Có trái dài cả thước, bề hoành bằng cả ôm tay người lớn, nặng hơn 30kg, mà nếu không tận mắt chứng kiến thì có lẽ không thể nào tin nổi.

Giàn bầu đầy trái và trái nào cũng trên 15kg. Ông Huỳnh Tài kể: Hồi khoảng giữa năm rồi, trong lúc lau dọn bàn thờ gia tiên, ông vô tình làm rơi trái bầu khô và văng hạt ra. Ông đem ươm và kết quả là dây bầu cho trái siêu to, lớn nhanh như thổi.

Những trái bầu trọng lượng từ 15kg- 20kg, thậm chí hơn 30kg khiến chủ nhân không khỏi ngạc nhiên. Cô gái cao ráo nhưng khi đứng kế trái bầu thì cũng… “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Cô gái thích thú đo thử chiều dài một trái bầu và kết quả là… 73cm.

Bề hoành đáng ngạc nhiên hơn: còn 5 phân nữa đúng 1 thước!

Chính hình thù độc, lạ của những trái bầu này mà để đảm bảo không bị sập giàn, rụng trái, ông Tài phải làm giàn bầu kiên cố như… dựng khung nhà tiền chế! Mỗi trái, ông cho… ngủ dây bằng những sợi dây thật chắc, cột vào khung giàn bầu để đảm bảo an toàn cho trái. Có trái to hơn, ông phải cho “ngồi ghế”.

Nhìn trái bầu giống hình trái bowling nên ông Tài tạm đặt cho nó là bầu bowling.

Ông Tài chỉ tay vào dây bầu mới lớn và cho biết, giống bầu này rất dễ trồng, trồng khoảng 3 tháng thì bắt đầu cho trái. Điều hay ở giống bầu này là trái dù “siêu to, khổng lồ” nhưng nấu canh ăn lại rất ngon, vị ngọt thanh, giòn và có hương thơm dịu nhẹ.

Để trừ khử ong, kiến, ông dùng mật ong, nước đường dẫn dụ vào dụng cụ tự chế.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết