13/12/2008 - 21:34

Diệt phần mềm ác tính bằng Malwarebytes Anti-Malware 1.31

Malwarebytes Anti-Malware (MAM) là chương trình diệt phần mềm nguy hiểm hiệu quả và dễ sử dụng, phiên bản 1.31 được cung cấp miễn phí tại http://www.esoft.web.id/go/mbam_setup.exe, dung lượng tập tin cài đặt 2,5 MB, tương thích với Windows ME/2000/NT/XP/Vista.

Trong khi lướt web, PC của bạn có thể bị các loại phần mềm độc hại (virus, sâu máy tính, trojan...) tấn công bất cứ lúc nào mà bạn không hề hay biết, MAM sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện và diệt chúng.

MAM đang dò tìm và đã phát hiện malware.  

Sau khi cài đặt và khởi động chương trình, giao diện MAM đưa ra hai lựa chọn quét: Perform quick scan và Perform full scan. Bạn nên nhắp chọn chức năng Perform full scan vì MAM sẽ quét sâu và phân tích mọi mã độc trên toàn bộ các ổ đĩa của PC. Chọn Perform quick scan trong trường hợp cần quét nhanh, chỉ có tác dụng phát hiện với malware thông thường. Khi kết thúc quá trình quét, bạn nhắp nút Show Results để xem kết quả, nhắp vào dòng chứa malware đã phát hiện, nhắp tiếp Remove Selected để loại bỏ khỏi hệ thống. Để thiết lập một số quy định cho MAM, bạn nhắp chuột vào nút Settings rồi nhắp vào từng đề nghị nếu thấy cần thiết. Chẳng hạn: luôn quét bộ nhớ (Always scan memory), registry (Always scan registry), tập tin hệ thống (Always scan filesystem)...

MAM 1.31 còn bao gồm một công cụ hữu hiệu gọi là FileASSASSIN, dùng để xóa những tập tin đã bị khóa do nhiễm mã độc, rất “cứng đầu” mà không tài gì xóa được với những cách thông thường. Bạn nhắp nút More Tool, nhắp nút Run tool phía dưới dòng FileASSASSIN, chỉ đường dẫn đến tập tin cần xóa, nhắp Open và Yes.

Sản phẩm này có khả năng kiểm soát toàn bộ danh sách các tiến trình đang hoạt động và tự động kết thúc nó nếu phát hiện mã độc, trước khi nó xâm nhập vào hệ thống.

QUỲNH LAN

Chia sẻ bài viết