20/09/2020 - 06:40

Điểm tựa của cán bộ hưu trí 

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí TP Cần Thơ trở thành “mái nhà chung” để cán bộ nghỉ hưu sinh hoạt, giao lưu, tham gia các hoạt động văn nghệ, luyện tập thể dục thể thao, sống vui, sống khỏe, sống có ích. CLB cũng là nơi hội viên hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, gia đình hữu sự...

CLB Hưu trí TP Cần Thơ tổ chức mừng thọ cho các hội viên 80 tuổi. Ảnh: KIM XUÂN

CLB Hưu trí TP Cần Thơ tổ chức mừng thọ cho các hội viên 80 tuổi. Ảnh: KIM XUÂN

Theo bà Trần Liên Kiều, Chủ nhiệm CLB Hưu trí TP Cần Thơ, ngày 16-2-2000, CLB Hưu trí tỉnh Cần Thơ (TP Cần Thơ) được thành lập, xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ hưu trí sinh sống trên địa bàn. Trong thời gian công tác, các cán bộ đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho quê hương đất nước, đến lúc nghỉ hưu, mong muốn có nơi giao lưu, giải trí, rèn luyện sức khỏe, trao đổi thông tin cùng chia sẻ những tâm tư tình cảm, động viên nhau phát huy truyền thống đoàn kết, phẩm chất đạo đức cách mạng. Ông Nguyễn Thành Tâm, hội viên CLB, tâm sự: “Tôi nghỉ hưu năm 2017. Lúc đó, tâm trạng chông chênh, vì thay đổi nếp sinh hoạt hằng ngày. Nhưng từ ngày đến với CLB, tham gia các hoạt động của CLB, tôi thấy tinh thần thoải mái, nhất là tham gia đánh bóng bàn rèn luyện sức khỏe mình tốt hơn”.

Cũng như ông Tâm, ông Trần Thành Nghiệp chia sẻ: “CLB là điểm tựa, tạo điều kiện cho cán bộ hưu trí có nơi sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống lúc tuổi cao. Các cán bộ được nghe thời sự, chính trị, cập nhật thông tin, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, chương trình hoạt động của địa phương hoặc ôn lại truyền thống nhân các ngày lịch sử của dân tộc. CLB là mái nhà thấm đậm nghĩa tình đồng chí của các cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố. Mọi người thăm hỏi, gắn kết và nhắc nhở nhau sống gương mẫu, luôn là cây cao bóng cả của xã hội, là ông bà mẫu mực của gia đình”.

Các hội viên CLB Hưu trí thành phố biểu diễn văn nghệ phục vụ đại hội của CLB. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Các hội viên CLB Hưu trí thành phố biểu diễn văn nghệ phục vụ đại hội của CLB. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Suốt 20 năm qua, việc tổ chức sinh hoạt chính trị, thời sự định kỳ vào ngày 20 hằng tháng trở thành nề nếp, được Ban Chủ nhiệm CLB xem là nhiệm vụ chủ yếu của CLB. Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ hưu trí. Đặc biệt những chuyên đề chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn nghỉ, dinh dưỡng, luyện tập, phòng những bệnh thường gặp ở người cao tuổi… luôn được hội viên quan tâm. Ban Chủ nhiệm đã tổ chức 210 cuộc với hơn 33.000 lượt hội viên tham dự; tổ chức 16 kỳ họp mặt mừng thọ 366 hội viên 80 tuổi... 20 năm gắn bó với CLB, ông Võ Thành Đô chia sẻ: “Năm 2013, tôi được Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức mừng thọ 80 tuổi. Đây là niềm vui và hạnh phúc của tuổi già. Giờ 87 tuổi, tôi vẫn tham gia các hoạt động của CLB để rèn thể lực, trí lực, giúp mình sống vui, sống khỏe hơn”.

Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm CLB còn tổ chức các chuyến về nguồn, thăm lại chiến trường xưa, tham quan danh lam thắng cảnh; tổ chức đi nghiên cứu, học tập mô hình hoạt động CLB các tỉnh, thành nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Ngoài ra, thông qua các tổ liên lạc hưu trí ở các địa phương trong thành phố, những trường hợp hội viên, bạn bè, đồng đội khi ốm đau, hữu sự… được kịp thời thông tin. Đặc biệt, CLB rất chú trọng các hình thức hoạt động rèn luyện sức khỏe, giải trí, như: bóng bàn, cờ tướng, văn nghệ, dưỡng sinh,… Ông Huỳnh Văn Danh (soạn giả Trọng Huỳnh), Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử - cải lương, nói: “Tùy theo khả năng, sở thích của từng người mà tham gia các hoạt động văn nghệ, giải trí. CLB đã tạo ra sân chơi cho các hội viên yêu thích văn nghệ, giải trí giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, truyền nghề cho nhau. Tôi thấy các hoạt động của CLB thu hút nhiều hội viên tham gia sinh hoạt vui chơi theo sở thích, giúp tinh thần lạc quan, sống vui, sống khỏe hơn”.

Trải qua 20 năm hoạt động, Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí thành phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với từng hội viên, đưa CLB ngày càng phát triển. CLB Hưu trí thật sự là “mái nhà chung”, là điểm tựa tinh thần của nhiều thế hệ cán bộ hưu trí, tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với cán bộ đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. Các hoạt động của CLB giúp những cán bộ hưu trí sống vui, sống khỏe và là nơi để các cán bộ có quá trình công tác, kinh nghiệm tiếp tục cống hiến, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

THANH THY

Chia sẻ bài viết