10/05/2017 - 10:43

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị trồng cây xanh, gắn thêm đèn chiếu sáng ở công viên

Cử tri phường An Khánh, quận Ninh Kiều đề nghị trồng thêm cây xanh, gắn thêm đèn chiếu sáng; đồng thời, di dời cột điện, bổ sung thêm các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ở công viên An Khánh. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

- Sau khi nhận được phản ánh của cử tri, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận khảo sát tại công viên An Khánh. Qua khảo sát nhận thấy một số đèn chiếu sáng tại công viên này đã bị hư hỏng. Phòng Quản lý đô thị quận đã yêu cầu đơn vị quản lý công viên duy tu hệ thống chiếu sáng, thay thế các thiết bị bị hư hỏng, đảm bảo chiếu sáng phục vụ nhu cầu của người dân.

- Đối với đề nghị trồng thêm cây xanh: Hiện tại, Phòng Quản lý đô thị quận đang tiếp tục khảo sát, để tham mưu UBND quận chấp thuận chủ trương trồng thêm xây xanh tại các vị trí phù hợp trong công viên An Khánh.

- Đối với kiến nghị di dời cột điện: UBND quận xin ghi nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của bà con cử tri và sẽ có văn bản kiến nghị các sở, ngành liên quan xem xét, có kế hoạch di dời đến những vị trí phù hợp để không ảnh hưởng đến các hộ dân và đảm bảo các quy chuẩn về an toàn điện.

- Đối với kiến nghị bổ sung thêm các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao: Hiện nay, nguồn kinh phí để thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống công viên, cây xanh trên địa bàn quận rất hạn chế. Đồng thời, đa số các điểm công viên trên địa bàn quận được lắp đặt thiết bị, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao là từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa. Do đó, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường An Khánh tìm kiếm, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc lắp đặt các thiết bị, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao tại công viên An Khánh để phục vụ nhu cầu của người dân.

Chia sẻ bài viết