24/09/2016 - 09:54

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thực hiện các dự án hai bên đường Nguyễn Văn Cừ để không lãng phí đất công

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh quy hoạch thực hiện các dự án hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố đến chợ Mỹ Khánh) chậm triển khai thực hiện, nhiều khu đất bỏ trống, gây lãng phí. Cử tri đề nghị thành phố yêu cầu các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án này. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư như sau:

Dự án xây dựng khu đô thị hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn Cái Sơn – Hàng Bàng đến Đường tỉnh 923) do Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2005 đến nay. Dự án có chiều dài khoảng 4km, với diện tích 150 ha, qua địa bàn quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy và huyện Phong Điền, ảnh hưởng tới gần 1.000 hộ dân. Hiện nay, dự án đã được thực hiện hoàn thành 99%.

Đây là dự án khai thác tạo quỹ đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển của thành phố. Sau khi thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng và san lấp theo cao độ Quốc gia, xây dựng xong đường trục chính Nguyễn Văn Cừ, dự án đã giao đất cho các công trình trọng điểm của thành phố và bán đấu giá hơn 22 khu đất cho các doanh nghiệp. Hiện nay, các công trình trọng điểm, như: Bệnh viện Nhi đồng, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, Học viện Chính trị Khu vực IV, Trường Nghiệp vụ Công an, khu dân cư Mỹ Khánh, khu dân cư Cái Sơn... đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Các khu đất trống hiện tại (22 khu) của các doanh nghiệp trúng đấu giá đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nhưng chưa khai thác lấp đầy các khu trống. Điều này phụ thuộc vào năng lực của doanh nghiệp và thị trường (điển hình như Công ty Hồng Phát trúng đấu giá 5 khu, chỉ mới khai thác được khoảng 20%).

Chia sẻ bài viết