25/06/2022 - 21:08

Đề nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri quận Cái Răng đề nghị ngành chức năng của thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông 586 sớm cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân mua nhà ở thương mại đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Công ty. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát. Kết quả, Sở Tài nguyên và Môi trường cơ bản đã hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ đối với diện tích đất ở tại dự án khu dân cư Phú An do Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 làm chủ đầu tư.

Trong thời gian qua, thành phố nhận được kiến nghị của nhiều hộ dân đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 chuyển quyền cho hộ dân theo thỏa thuận. Qua làm việc với Công ty, nguyên nhân chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền cho hộ dân là do giấy CNQSDĐ đã cấp cho Công ty, Công ty đã thế chấp tại ngân hàng. Công ty đang xây dựng phương án để rút các giấy CNQSDĐ đang thể chấp tại ngân hàng để chuyển quyền cho hộ dân.

UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục làm việc với Công ty và đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 rà soát cụ thể số lượng giấy CNQSDĐ Công ty đang thể chấp tại ngân hàng và có giải pháp rút các giấy CNQSDĐ đang thế chấp; đồng thời, đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng theo quy hoạch chi tiết 1/500 để sớm chuyển nhượng cho hộ dân.

Chia sẻ bài viết