26/07/2014 - 20:58

Đề nghị quy định thống nhất số lượng thuốc cấp cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh, việc cấp thuốc bảo hiểm y tế tại Trung tâm Chẩn đoán y khoa chậm, người dân chờ đợi quá lâu. Cử tri cũng đề nghị ngành Y tế có quy định thống nhất ở các cơ sở khám chữa bệnh về số lượng thuốc cấp cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Hiện nay, Trung tâm Chẩn đoán y khoa quá tải trong khám bệnh, chữa bệnh. Trung tâm đã bố trí các bàn hướng dẫn, tăng số bàn khám, áp dụng công nghệ thông tin, như: bắt số tự động, bảng số điện tử tại các phòng khám và tự chuyển toa thuốc xuống kho dược... góp phần giảm thời gian chờ đợi lãnh thuốc cho người bệnh. Mặt khác, Bảo hiểm xã hội thành phố tạm ngưng cấp thẻ bảo hiểm y tế mới về đơn vị này và phân phối về các bệnh viện công lập và ngoài công lập nhằm khắc phục tình trạng quá tải nêu trên.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện thực hiện làm hồ sơ bệnh án điều trị ngoại trú cho một số bệnh mãn tính có chỉ định điều trị dài ngày. Theo đó, có thể cấp thuốc từ 1 tuần đến 1 tháng tùy theo tình trạng bệnh lý nhằm đảm bảo người bệnh điều trị liên tục và tạo điều kiện cho người bệnh tái khám đúng hẹn.

Chia sẻ bài viết