15/08/2012 - 21:39

Đề nghị quan tâm xây dựng các nhà văn hóa xã

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị đặt tên Đường tỉnh 923 là “đường Lộ Vòng Cung” để phù hợp với lịch sử và truyền thống của địa phương; đề nghị quan tâm xây dựng các nhà văn hóa tại các xã để đảm bảo cho nhân dân có nơi sinh hoạt. Công văn trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, như sau:

Đường tỉnh 923 đi qua địa bàn quận Ninh Kiều, Ô Môn và huyện Phong Điền. Hiện nay, trên địa bàn quận Ninh Kiều đã đặt tên đường Lộ Vòng Cung, còn trên địa bàn quận Ô Môn và huyện Phong Điền chưa đặt tên. Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các ngành chức năng (Sở Giao thông - Vận tải), để tiến hành thủ tục đặt tên cho toàn tuyến đường tỉnh lộ 923 thành Lộ Vòng Cung, sẽ thông qua HĐND thành phố tại kỳ họp cuối năm 2012.

Về đề nghị quan tâm xây dựng Nhà văn hóa tại các xã: Hiện nay, trên địa bàn huyện Phong Điền đã xây dựng Nhà văn hóa, Nhà thông tin để công nhận xã, thị trấn đạt chuẩn văn hóa. Tuy nhiên, để đạt tiêu chuẩn theo quy định của xã nông thôn mới thì các nhà văn hóa, nhà thông tin hiện có không đạt tiêu chuẩn.

Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ đang triển khai thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND, ngày 24 - 2 - 2012, của UBND TP Cần Thơ về tổ chức thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động sự nghiệp lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của quận, huyện; tiêu chí của Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, huyện; về mẫu tổ chức, hoạt động và tiêu chí của Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã; về mẫu tổ chức, hoạt động và tiêu chí Nhà văn hóa - Khu thể thao ấp trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2015; Quyết định của UBND thành phố về việc phê duyệt Chương trình xây dựng và phát triển văn hóa và thể dục thể thao TP Cần Thơ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Trong đó, về văn hóa xác định 100% quận, huyện có đầy đủ các thiết chế văn hóa (Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, huyện; Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã; Nhà văn hóa - Khu thể thao ấp).

Chia sẻ bài viết