08/11/2015 - 17:05

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị quan tâm đầu tư xây dựng, mở rộng đường giao thông

Sau kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Thới Lai kiến nghị sớm đầu tư xây dựng, mở rộng tuyến đường giao thông từ xã Tân Thạnh đến giáp với ranh giới của quận Ô Môn để việc lưu thông của người dân được thuận lợi hơn. Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năng sơn, kẻ vạch phần đường dành cho người đi bộ trên địa bàn thị trấn Thới Lai để người điều khiển phương tiện giao thông quan sát, giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ. Nội dung trả lời của UBND huyện Thới Lai như sau:

- Đối với kiến nghị xây dựng, mở rộng tuyến đường giao thông:

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương phối hợp tổ chức khởi công xây dựng, mở rộng tuyến đường giao thông 4 m (theo tiêu chí nông thôn mới) từ xã Tân Thạnh đến giáp ranh với quận Ô Môn vào cuối tháng 7-2015. Tuyến đường từ xã Tân Thạnh đến giáp ranh với quận Ô Môn do Ban quản lý Dự án - Đầu tư và Xây dựng huyện làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng 207 trúng thầu thi công. Toàn bộ tuyến đường có chiều dài 5,7 km, lề đường mỗi bên 0,5 m, có tổng mức đầu tư là 8,95 tỉ đồng. Công trình sự kiến sẽ hoàn thành trong 231 ngày, kể từ ngày khởi công xây dựng.

- Đối với việc sơn, kẻ vạch phần đường dành cho người đi bộ ở thị trấn Thới Lai:

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri, UBND huyện Thới Lai đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện và UBND thị trấn Thới Lai phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Qua đó nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong lưu thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn trung tâm thị trấn.

Chia sẻ bài viết