04/12/2016 - 09:37

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nâng cấp, sửa chữa cầu, đường

Cử tri huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền kiến nghị nâng cấp duy tu, sửa chữa cầu và đường trên tuyến tỉnh lộ 919, 921, 922, 918, 926. Đồng thời xem xét, lắp các biển báo hạn chế tải trọng trên các cầu trên tỉnh lộ 921, xem xét miễn đóng phí tại các trạm thu phí đối với xe chuyển bệnh. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

- Hằng năm, Sở Giao thông vận tải đều bố trí kinh phí thực hiện công tác duy tu, sửa chữa cầu, đường trên các tuyến đường tỉnh 919, 921, 922 thuộc địa bàn huyện Cờ Đỏ và các tuyến đường tỉnh 918, 926 thuộc địa bàn huyện Phong Điền. Tuy nhiên, do hiện trạng hệ thống cầu, đường trên các tuyến đường tỉnh nêu trên đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến. Trong khi đó, nguồn kinh phí thực hiện công tác sửa chữa còn hạn chế, chủ yếu tập trung thực hiện các hạng mục công trình mang tính bức xúc cần phải sửa chữa để đảm bảo giao thông. Hiện tại, Sở Giao thông vận tải đã có kế hoạch triển khai duy tu, sửa chữa cầu, đường trên các tuyến đường tỉnh nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ tết sắp đến.

- Sở Giao thông vận tải đang triển khai thực hiện thay thế hoặc lắp bổ sung các biển báo hiệu trên một số tuyến đường tỉnh. Theo kế hoạch và tùy theo nguồn kinh phí được bố trí, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu đường bộ trong năm 2017. Riêng các cầu trên tỉnh lộ 921 đã gắn biển báo hạn chế tải trọng.

- Việc miễn đóng phí các trạm thu phí đối với xe chuyển bệnh: Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận kiến nghị trên. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết kiến nghị của cử tri.

Chia sẻ bài viết