14/09/2015 - 22:35

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch

Trước kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri huyện Thới Lai phản ánh: Hệ thống cung cấp nước sạch tại ấp Định Phước, xã Định Môn rất yếu, nước không đạt chất lượng (nhiều cặn). Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị đầu tư hệ thống nước sạch ở một số khu vực của xã Vĩnh Bình, xã Thạnh Lộc. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

*Trạm cấp nước tại ấp Định Phước, xã Định Môn:

- Trạm cấp nước tại ấp Định Phước, xã Định Môn, huyện Thới Lai được xây dựng năm 2003, có công suất 4-6m3/giờ. Hiện nay, trạm cấp nước này đang phục vụ cho 165 hộ dân sử dụng.

- Để đảm bảo chất lượng nước cấp, áp lực và số lượng nước đảm bảo cho tất cả hộ sử dụng, trong tháng 2-2015, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn TP Cần Thơ đã tiến hành đầu tư tuyến ống cấp nước truyền tải D114 từ trạm cấp nước tập trung xã Định Môn (công suất 40m3/giờ được hoàn thành cuối năm 2014 từ nguồn vốn Ngân hàng Thế giới tài trợ). Từ thời điểm đó đến nay, tình trạng nước yếu đã được khắc phục. Qua kiểm tra, UBND xã Định Môn xác nhận áp lực, chất lượng nước cấp ổn định đảm bảo đủ phục vụ cho các hộ sử dụng.

*Hệ thống cung cấp nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân ở một số khu vực của xã Vĩnh Bình, xã Thạnh Lộc:

- Đối với xã Vĩnh Bình:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn TP Cần Thơ trình xin chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch tại xã Vĩnh Bình để phục vụ cấp nước sạch theo kiến nghị của cử tri theo quy định hiện hành.

- Đối với xã Thạnh Lộc:

Hệ thống cấp nước tập trung xã Thạnh Lộc được khởi công xây dựng tháng 3-2015. Dự kiến, hệ thống này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2015. Qua đó, sẽ giải quyết nhu cầu cung cấp nước sạch cho hộ dân tại ấp Tân Lập, xã Thạnh Lộc, kênh 7 đến kênh 10 thuộc xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh.

Chia sẻ bài viết