25/10/2016 - 09:04

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nâng cao chất lượng nguồn nước sạch

Cử tri khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa tiếp tục đề nghị xem xét, giải quyết cho người dân được đấu nối và sử dụng nước từ Công ty Cổ phần cấp nước Cần Thơ 2. Cử tri khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa đề nghị ngành chức năng có biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân sử dụng. Nội dung trả lời của Phòng Kinh tế quận Bình Thủy như sau:

+ Khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa có tổng số 270 hộ dân. Hiện tại, nơi đây đã có hệ thống cung cấp nước của Công ty Cổ phần cấp nước Cần Thơ 2. Vì vậy, các hộ dân tại khu vực Bình Yên A khi có nhu cầu sử dụng nước máy thì trực tiếp đến công ty để đăng ký sử dụng.

+ Hiện tại, khu vực Bình Nhựt có 1 hệ thống cung cấp nước của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn TP Cần Thơ do ông Nguyễn Văn Thật quản lý, cung cấp nước cho 325 hộ dân sử dụng. Về vấn đề chất lượng nước tại đây, Trung tâm có thông báo số 143/TB-TTNS ngày 20-6-2016 về kết quả kiểm nghiệm chất lượng nước tại trạm cấp nước khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa đạt theo QC01:2009/BYT.

Đối với ý kiến phản ánh của cử tri về việc chuyển nguồn sử dụng nước từ Trung tâm sang sử dụng nước máy của Công ty Cổ phần cấp nước Cần Thơ 2, ngày 7-7-2016, UBND TP Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp cùng UBND quận Bình Thủy và các sở, ban, ngành, các đơn vị cấp nước trên địa bàn quận trao đổi về tình hình cung cấp nước, chất lượng nước tại khu vực Bình Nhựt. Qua cuộc họp, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo UBND phường Long Hòa phối hợp cùng các đơn vị cấp nước tổ chức họp dân lấy ý kiến, thống nhất trong việc chuyển đổi nguồn nước để đảm bảo giải quyết theo yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế quận tiếp tục đề nghị Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn TP Cần Thơ thường xuyên cử nhân viên đến trạm nước mini để kiểm tra công suất cũng như chất lượng nước, định kỳ có phiếu kết quả kiểm nghiệm gửi về Phòng Kinh tế quận và UBND phường Long Hòa. Ngoài ra, khi tiếp nhận ý kiến phản ánh từ các hộ dân về vấn đề chất lượng nước, Trung tâm phải nhanh chóng thực hiện khắc phục và sửa chữa nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân.

Chia sẻ bài viết