16/09/2016 - 21:56

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị mở dải phân cách và gắn thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Cử tri quận Cái Răng đề nghị mở dải phân cách và gắn hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã rẽ vào vào khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô và UBND phường Thường Thạnh. Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thông tin về dự án cầu vượt trên Quốc lộ 91 và đường dân sinh dưới chân cầu Trà Nóc vào đường Lê Thị Hồng Gấm. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

* Về ý kiến của cử tri quận Cái Răng:

Theo Quyết định số 2068/QĐ-UBND ngày 11-7-2013 của UBND TP. Cần Thơ về việc phê duyệt Quy hoạch điểm đầu nối các tuyến đường địa phương vào hệ thống Quốc lộ trên địa bàn TP. Cần Thơ đến năm 2020 thì điểm đề nghị đấu nối này vào Quốc lộ không có trong quy hoạch được duyệt. Mặt khác, tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ theo quy hoạch dự kiến đến năm 2020 sẽ đưa vào khai thác với quy mô đường cao tốc. Năm 2015, Sở Giao thông vận tải đã có làm việc trực tiếp với Bộ Giao thông vận tải, trong đó có đề xuất xin đấu nối vị trí này vào đường dẫn cầu Cần Thơ, nhưng chưa được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải.

* Về ý kiến của cử tri quận Bình Thủy:

Tháng 11 năm 2015, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND quận Bình Thủy có nhiều cuộc họp với Ban Quản lý dự án 1 - Bộ Giao thông vận tải (chủ đầu tư các công trình trong Hợp phần Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long) để thống nhất ý kiến trình Bộ Giao thông vận tải bổ sung xây dựng 2 công trình nêu trên. Tuy nhiên, theo phản hồi của Bộ Giao thông vận tải, thời gian hiệu lực vay vốn của dự án kết thúc vào ngày 30-6-2016 nên không thể bổ sung 2 công trình nêu vào dự án. Bộ Giao thông vận tải đã giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam và Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương nghiên cứu phương án xây dựng khi có nguồn vốn thực hiện.

Chia sẻ bài viết