30/08/2014 - 16:57

Đề nghị kiểm tra chất lượng nước ở các trạm cung cấp nước mini

Cử tri quận Bình Thủy tiếp tục phản ánh chất lượng nước của các Trạm cấp nước do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) quản lý không đảm bảo (sử dụng một thời gian thì các dụng cụ bị lắng cặn dưới đáy, áp lực nước yếu vào giờ cao điểm,...). Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Trong những năm vừa qua ngành Nông nghiệp luôn quan tâm nâng cao chất lượng nước cấp cho người dân nông thôn bằng những biện pháp như thường xuyên tập huấn quản lý vận hành cho nhân viên quản lý trạm cấp nước, tăng cường xúc rửa mạng đường ống, châm Clo duyệt khuẩn, thay đổi vật liệu lọc... Song song đó, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước đã tiến hành nâng cấp công suất, mở rộng mạng đường ống các hệ thống cấp nước phường Long Tuyền, Thới An Đông, đồng thời xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống cấp nước tập trung Thới Thạnh phường Thới An Đông đáp ứng kịp thời nhu cầu của địa phương và nguyện vọng của người dân.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn ký hợp đồng với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện công tác lấy mẫu nước, xét nghiệm và công bố kết quả xét nghiệm chất lượng nước 6 tháng/lần.

Tháng 6 -2014, đã có kết quả xét nghiệm chất lượng nước cấp tại các trạm cấp nước trên địa bàn quận Bình Thủy. Hầu hết qua kiểm tra chất lượng nước đều đạt chỉ tiêu chất lượng nước cấp theo Quy chuẩn Bộ Y tế quy định về chất lượng nước cấp cho hộ sử dụng. Kết quả xét nghiệm nước các trạm đã được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn có báo cáo và gửi về cho HĐND, UBND quận, các phường và phòng Kinh tế quận, nhân viên quản lý trạm biết để thông tin cho hộ sử dụng nước biết an tâm sử dụng. Tuy nhiên qua phản ánh của cử tri thì Trung tâm ghi nhận và hứa sẽ tăng cường hơn nữa chất lượng nước cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Chia sẻ bài viết